Chuyện tình “đôi đũa lệch” 80 – 23 gây xôn xao cộng đồng mạng

Thành Trịnh
Bất chấp sự phản đối của gia đình, cô gái 23 tuổi quyết định nghe theo con tim mình, cắt đứt quan hệ với cha mẹ để đến với người đàn ông lớn hơn mình 57 tuổi.

Theo Oddity Central, chuyện tình của một cô gái Xiaofang (23 tuổi, ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc) với cụ ông họ Li (80 tuổi) mà cô gặp khi làm tình nguyện viên tại viện dưỡng lão đã tạo ra cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc.

Được biết, ông Li và Xiaofang nhanh chóng trở thành bạn bè sau khi nhận ra họ có nhiều sở thích chung. Theo thời gian, mối quan hệ này đã vượt qua mức tình bạn. Xiaofang bị thu hút bởi sự trưởng thành, ổn định và trí tuệ của ông Li, trong khi cụ ông rung động trước sức sống trẻ trung và lòng tốt của cô.

Gia đình của Xiaofang không chấp nhận chuyện cô yêu đương với một người đàn ông lớn tuổi bằng ông nội mình. Bất chấp sự phản đối của gia đình, cô quyết định nghe theo con tim mình, thậm chí cắt đứt quan hệ với cha mẹ để đến với ông Li.

chuyen-tinh-doi-ua-lech-1718180379-1718356019.jpg

Bất chấp sự phản đối của gia định, cô gái vẫn quyết định ở bên cụ ông 80 tuổi. Ảnh: O.C

Sohu đưa tin, ông Li và Xiaofang gần đây đã tổ chức một đám cưới đơn giản, trang nhã nhưng không có sự tham dự của gia đình hai bên. Trong buổi lễ, họ đã trao nhau lời thề, hứa sẽ ở bên nhau khi ốm đau cũng như lúc khỏe mạnh.

Câu chuyện của cặp đôi khiến cộng đồng mạng xứ Trung xôn xao. Nhiều cư dân mạng bày tỏ họ có thể hiểu được sự phản đối của gia đình đối với chuyện tình cảm của Xiaofang. Một số khác lại dành lời khen cho lòng dũng cảm và sự tận tâm mà cô dành cho ông Li, mô tả đây là chuyện tình vượt qua tuổi tác.

Bên cạnh đó, không ít người lại cho rằng Xiaofang cưới ông Li chỉ vì tiền nhưng trên thực tế cô gái 23 tuổi mới là trụ cột gia đình. Do tuổi cao, sức khỏe yếu nên ông Li chỉ có thể dựa vào số tiền lương hưu ít ỏi, Xiaofang phải gánh phần lớn gánh nặng tài chính. Dù vậy, cô vẫn kiên cường đối mặt với thử thách và khẳng định rằng mọi thứ đều có thể khi có ông Li ở bên cạnh.

Cô gái trẻ liên tục đăng ảnh, video của mình và ông Li lên mạng xã hội. Nhiều người cho đây là bằng chứng của tình yêu đích thực nhưng do khoảng cách tuổi tác của cặp đôi, một số cư dân mạng cho rằng mục đích của Xiaofang là muốn thu hút sự chú ý và lượt xem.

Bất chấp những ồn ào xung quanh, ông Li và Xiaofang đang cùng nhau trải qua cuộc sống hạnh phúc. Cặp đôi khẳng định tình yêu của họ dành cho nhau và hứa sẽ ở bên nhau cho đến khi “nhắm mắt xuôi tay”.