CLB Hải Phòng bị phạt 70 triệu đồng vì CĐV quá khích

Admin
Với việc để CĐV đốt pháo sáng trên khán đài trong chuyến làm khách của Than Quảng Ninh, CLB Hải Phòng đã phải nhận án phạt nặng từ Ban kỷ luật VFF.

Chiều ngày 12/9, Ban kỷ luật VFF đã ban hành các quyết định kỷ luật đối với những vi phạm xảy ra tại vòng 21 V.League 2018 cuối tuần vừa qua. Trong số những án phạt được công bố, CLB Hải Phòng bị phạt nặng nhất khi đội bóng đất Cảng bị phạt số tiền 70 triệu đồng do để xảy ra tình trạng các CĐV đốt pháo sáng trong trận derby Đông Bắc Bộ với Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả.

 Hải Phòng lại bị phạt nặng bởi sự quá khích của các CĐV

Đây không phải lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, Hải Phòng bị phạt bởi những hành vi quá khích bởi các CĐV. Theo những con số thống kê, đến thời điểm này, đội bóng đất Cảng đã bị phạt hơn 100 triệu đồng vì CĐV đốt pháo sáng trên khán đài. Ngoài án phạt nặng dành cho CLB Hải Phòng, BTC trận đấu của CLB Than Quảng Ninh cũng bị liên đới và nhận án phạt 20 triệu đồng do để xảy ra tình trạng trên.

Ban Kỷ luật VFF cũng phạt BTC trận đấu của Hà Nội FC số tiền là 30 triệu đồng do để xảy ra tình trạng CĐV SLNA đốt pháo sáng trong sân Hàng Đẫy ở trận Hà Nội FC thắng 2-0 SLNA. Đội bóng xứ Nghệ cũng bị liên đới khi phải nộp phạt 20 triệu đồng bởi tình trạng như đã đề cập. Trong trận đấu giữa Nam Định và S.Khánh Hòa trên sân Thiên Trường cũng để xảy ra tình trạng các CĐV đốt pháo sáng trên khán đài. Do đó, Ban kỷ luật VFF cũng đã quyết định phạt BTC trận đấu của CLB Nam Định số tiền 20 triệu đồng.

Ngoài những án phạt liên quan đến hành vi đốt pháo sáng của các CĐV quá khích, Ban kỷ luật VFF cũng đã phạt Thanh Hóa số tiền 2 triệu đồng khi có tới 5 cầu thủ phải nhận thẻ vàng trong chiến thắng 3-0 trên sân của HAGL.

Bên cạnh đó, Ban Kỷ luật VFF cũng ban hành 2 quyết định giảm án. Theo đó, tiền đạo Patiyo Tambwe của Cần Thơ được giảm thời hạn đình chỉ thi đấu từ 3 trận xuống còn 2 trận cùng với mức phạt tiền giảm từ 15 triệu đồng xuống 10 triệu đồng. Ban Kỷ luật VFF cũng giảm thời hạn kỷ luật đối với ông Ngô Quang Sang, nguyên huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ bóng đá Long An bị kỷ luật tại quyết định số 74/QĐ-LĐBĐVN ngày 21/02/2017 của Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.