CLB Hải Phòng khẳng định không đe dọa tính mạng ngoại binh

Admin
Lãnh đạo CLB Hải Phòng lên tiếng giải thích mâu thuẫn với tiền đạo Jermie Lynch sau khi cầu thủ này tố bị đe dọa trên mạng xã hội.

"Đó không phải là đe dọa. Chúng tôi muốn nhắc nhở Lynch rằng sẽ khó cho cậu ấy nếu cứ cư xử như vậy khi thi đấu ở Việt Nam. Không riêng Hải Phòng, CLB nào cũng sẽ không muốn thuê Lynch nếu cậu ấy thiếu chuyên nghiệp, hay mè nheo. Chúng tôi có quyền kỷ luật cầu thủ nếu anh ta vi phạm quy định CLB", giám đốc điều hành Lê Xuân Hải của CLB Hải Phòng nói với Zing trưa 29/3.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Jermie Lynch chia sẻ lên mạng xã hội đoạn tin nhắn giữa anh và lãnh đạo CLB chủ quản. "Cậu là người thiếu chuyên nghiệp, tôi sẽ báo cáo với chủ tịch, cậu sẽ khó mà sống và chơi bóng ở Việt Nam" là thông điệp được ông Lê Xuân Hải viết bằng tiếng Anh gửi đến ngoại binh người Jamaica. Tiền đạo này đã từ chối tập luyện trong quá trình chuẩn bị cho trận tiếp đón Than Quảng Ninh tại vòng 6 V.League.

"Tôi gặp chấn thương nên không được đăng ký thi đấu trận gặp CLB Quảng Ninh", Jermie Lynch nói với Zing vào tối 28/3, trước thời điểm diễn ra trận đấu vòng 6 V.League 2021 giữa CLB Hải Phòng và đội bóng đất mỏ.

 CLB Hải Phòng cho biết Lynch không chuyên nghiệp khi để chuyện cá nhân ảnh hưởng đến thái độ thi đấu. Ảnh: Việt Hùng.

Lynch cho biết anh gặp chấn thương nhưng không nhận được sự thông cảm từ phía CLB Hải Phòng. Anh viết trên trang cá nhân: "Giám đốc CLB Hải Phòng cáo buộc tôi không bị chấn thương và đe dọa tính mạng của tôi". Tiền đạo sinh năm 1991 đã đi Hà Nội tối 27/3 để kiểm tra chấn thương, chứng minh cho lời nói của mình. Anh tự trả mọi chi phí chụp chiếu, khám bệnh mà không có sự giúp đỡ, hỗ trợ từ đội bóng chủ quản.

Ông Lê Xuân Hải lên tiếng giải thích việc không hỗ trợ y tế cho cầu thủ: "Hôm 26/3, Lynch kêu bị đau. Tôi bảo Lynch đi kiểm tra nhưng cậu ấy lưỡng lự. Tới chiều 27/3, cậu ấy mới bắt đầu đòi tôi đưa đi chụp chiếu, nhưng ở thời điểm đó quá sát trận đấu, đội còn bao nhiêu việc, chúng tôi không có thời gian đưa cậu ấy đi khám".

Trước đó, Jermie Lynch chơi trọn vẹn trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 5 và bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. Thái độ thi đấu của tiền đạo người Jamaica bị ban huấn luyện và lãnh đạo CLB Hải Phòng đặt dấu hỏi. Sau trận, Lynch chia sẻ lên mạng xã hội việc anh "không hạnh phúc" vì không được trả lương, lót tay đúng hạn.

Rắc rối giữa Lynch và CLB Hải Phòng bùng nổ. Khi trở về bản doanh, cầu thủ này từ chối tham gia tập luyện với lý do chấn thương. HLV trưởng Phạm Anh Tuấn xác nhận: "Sau hôm trở về từ Hà Tĩnh, Lynch ra sân tập, xoay trở mấy cái, mới chạy có mấy bước rồi kêu bị chấn thương".

Nguồn cơn sự việc bắt đầu từ khi Jermie Lynch và Andre Fagan trở về CLB Hải Phòng sau khi chơi cho CLB Quảng Ninh dưới dạng cho mượn ở mùa giải 2020. Lynch nói chưa nhận đủ khoản tiền trong thời gian thi đấu cho CLB Quảng Ninh và thể hiện sự bức xúc với đội bóng chủ quản Hải Phòng.

"Trước khi đi thi đấu cho Than Quảng Ninh, các cầu thủ đã trao đổi và đồng ý với điều khoản của CLB. Lynch và Fagan ký hợp đồng lao động với CLB Quảng Ninh, nên chế độ của họ sẽ do CLB Quảng Ninh chi trả, đội Hải Phòng không có trách nhiệm", ông Hải nói với Zing.

Lãnh đạo CLB Hải Phòng cho biết đã ứng ra một khoản hỗ trợ tài chính lớn, đủ để Lynch yên tâm thi đấu, nhưng tiền đạo này bất ngờ thể hiện thái độ "không hạnh phúc" sau 4 vòng đấu đầu tiên. HLV trưởng Phạm Anh Tuấn không hài lòng với cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của Jermie Lynch.

"Cậu ấy đăng chuyện nội bộ lên mạng là không chuyên nghiệp. Nếu là cầu thủ chân chính thì hãy đi gặp chủ tịch để giải quyết. Không giải quyết được thì kiện lên cơ quan chức năng, còn đã ra sân là phải hết mình", ông Tuấn chia sẻ hôm 28/3.

Việc Andre Fagan vì chấn thương cộng với mâu thuẫn nội bộ của Jermie Lynch khiến CLB Hải Phòng đối mặt nhiều khó khăn. Từ chỗ là đội đầu bảng, đội bóng đất cảng tụt xuống vị trí thứ 8 sau 2 trận thua liên tiếp trước CLB Hà Tĩnh và Quảng Ninh.

 

Tác giả: Bảo Ngọc

 

Nguồn tin: zingnews.vn