CLB Hải Phòng và Nam Định bị phạt nặng do CĐV đốt pháo sáng

Admin
Chiều 15/11, Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ban hành 2 án phạt đối với CLB Hải Phòng và CLB Nam Định do vi phạm trong công tác tổ chức, để khán giả đốt pháo sáng trong sân vận động.

 CLB Hải Phòng bị phạt do để CĐV đốt pháo sáng trong sân.

Theo đó, CLB Hải Phòng bị phạt 70 triệu đồng do vi phạm công tác tổ chức để khán giả đốt nhiều quả pháo sáng ở các thời điểm của trận đấu Hải Phòng thắng SLNA 2-0. Khi BTC trao danh hiệu Á quân cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm, pháo sáng tiếp tục được các CĐV đốt rất nhiều trên khán đài.

Tương tự, CLB Nam Định cũng bị phạt 20 triệu đồng do vi phạm công tác tổ chức để khán giả đốt pháo sáng trong sân vận động trong trận đấu giữa hai CLB Nam Định và Sài Gòn ngày 13/11/2022.

Đây không phải là lần đầu tiên CLB Hải Phòng chịu án phạt vì CĐV đốt pháo sáng ở mùa giải năm nay. Vì thế, Ban kỷ luật VFF khi đưa ra án phạt đã xử theo tình tiết tăng nặng, với mức án cao kịch khung với đội bóng đất Cảng.

Trước đó, CLB Hải Phòng từng 2 lần nhận án phạt có liên quan tới vi phạm của các CĐV. Ở ở vòng 8, Ban tổ chức trận đấu của đội bóng đất cảng để khán giả quá khích xuống sân túm cổ, nhổ nước bọt vào mặt trọng tài khiến CLB Hải Phòng bị phạt 70 triệu đồng. Đến vòng 9, CLB Hải Phòng tiếp tục bị phạt 15 triệu đồng do có khán giả đốt pháo sáng ở khu vực khán đài dành cho CĐV đội bóng này trên sân Vinh.

Tác giả: HP

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn