Có nên ăn sữa đông vào mùa đông?

Lan Anh
Nhiều người cho rằng ăn sữa đông vào mùa đông sẽ làm tăng sự hình thành chất nhầy trong cơ thể, gây khó chịu về đường hô hấp. Vậy việc ăn sữa đông trong tiết trời lạnh là nên hay không nên? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

an-sua-dong-vao-mua-dong1-1704158363.jpg

Theo các chuyên gia, việc ăn sữa đông không bị giới hạn nghiêm ngặt ở bất kỳ mùa cụ thể nào. Thế nên bạn có thể thưởng thức nó quanh năm, kể cả mùa đông.

an-sua-dong-vao-mua-dong2-1704158363.jpg

Điều này là do sữa đông là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là một số lý do tại sao sữa đông là lựa chọn lý tưởng cho mọi mùa.
an-sua-dong-vao-mua-dong3-1704158363.jpg
Probiotic có lợi cho sức khỏe đường ruột: Sữa đông là một nguồn cung cấp men vi sinh dồi dào – Đây là những vi khuẩn có lợi giúp thúc đẩy hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh. Theo chuyên gia việc duy trì sức khỏe đường ruột là điều quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và việc đưa sữa đông vào chế độ ăn uống của bạn góp phần tạo ra hệ thực vật đường ruột cân bằng.
an-sua-dong-vao-mua-dong4-1704158363.jpg
Hàm lượng dinh dưỡng: Sữa đông rất giàu chất dinh dưỡng thiết yếu như canxi, vitamin D, protein và vitamin B. Những chất dinh dưỡng này rất quan trọng đối với sức khỏe của xương, chức năng miễn dịch và dinh dưỡng tổng thể. Vì vậy sữa đông trở thành một loại thực phẩm bổ sung lành mạnh cho chế độ ăn hàng ngày.
an-sua-dong-vao-mua-dong5-1704158363.jpg
Tính linh hoạt trong công thức nấu ăn mùa đông: Sữa đông dễ dàng kết hợp vào nhiều công thức nấu ăn mùa đông khác nhau, chẳng hạn như súp, món hầm và nước sốt. Nó cũng có thể được dùng làm lớp phủ cho các món ăn nóng hoặc làm lớp nền cho sinh tố, mang lại cảm giác sảng khoái và bổ dưỡng cho bữa ăn mùa đông.
an-sua-dong-vao-mua-dong6-1704158363.jpg
Chế phẩm sữa đông ấm: Nếu thích những món ăn ấm áp trong mùa đông, bạn có thể cân nhắc kết hợp sữa đông vào các món ăn. Ví dụ, bạn có thể nấu một món súp ấm với sữa đông hoặc dùng nó làm nước sốt ấm cho rau hoặc thịt.
an-sua-dong-vao-mua-dong7-1704158363.jpg
Hỗ trợ tiêu hóa: Một số người thấy rằng ăn sữa đông sẽ làm dịu hệ tiêu hóa. Nếu bạn cảm thấy khó chịu về tiêu hóa trong mùa đông, men vi sinh trong sữa đông có thể giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh.