Con cháu chúng ta vì sao hư?

Admin
Học sinh đánh hội đồng bạn, thậm chí dẫn đến ngộ sát; phản ứng có dấu hiệu chống đối tập thể với cô giáo ngay trên lớp... vì sao vậy?

 Ngôi trường nơi xảy ra vụ học sinh lớp 8 cầm dao đâm chết bạn

Công an huyện Đan Phượng, Hà Nội đang điều tra làm rõ vụ việc một nam sinh lớp 8 cầm dao đâm tử vong bạn cùng trường sau cuộc xô xát. Thông tin ban đầu cho biết, sự việc không xảy ra ở trường nhưng hai em là học sinh trên dưới nhau một khóa. Chỉ do bột phát đã thành án mạng.

Sự việc như trút thêm lo lắng cho các bậc phụ huynh sau những ồn ã trong vụ học sinh lớp 5 của cô Tuất ở trường Tiểu học Sài Sơn B đồng loạt phản đối giáo viên, quậy phá, làm việc riêng không chịu học bài trong lớp.

Có thể thấy, việc học sinh đồng loạt phản ứng với giáo viên như vậy là chưa từng có. Cần làm rõ, giáo viên yếu kém vô trách nhiệm dẫn đến thái độ chống đối tập thể của học sinh hay giáo viên bị trù dập, học sinh bị xúi giục, được “chống lưng” để phản ứng giáo viên?

Và dù ai đúng, ai sai đi nữa thì người thất bại chính là nhà trường và bố mẹ học sinh. Nơi đã dung dưỡng, để giọt nước tràn ly, khiến học sinh là nạn nhân. Cũng chính là nơi bố mẹ gửi gắm con cái đến để học làm người thì con họ lại là người nhận hậu quả.

Khi những vụ việc học sinh đánh hội đồng bạn, sử dụng chất kích thích, xúc phạm thầy cô ngay trong lớp được mạng xã hội, báo chí đưa tin, phần lớn dư luận đổ lỗi cho giáo dục.

Ít bậc phụ huynh nào tự nhìn nhận lại mình, đã theo sát, hiểu rõ được những biến chuyển tâm lý của con hay chưa. Lại càng ít bậc phụ huynh nào nhìn lại hoàn cảnh gia đình, lối sống của bản thân đã ảnh hưởng đến con cái ra sao?

Con cái chúng ta hư, cần lắm một sự điều chỉnh từ cả gia đình và nhà trường. Lớn hơn nữa là từ môi trường chung, từ những giá trị đạo đức của xã hội. Bọn trẻ ngoan được không khi xung quanh chúng rất nhiều tệ nạn, bất cập?

Camera giám sát hành trình

Nguồn tin: Báo Giao thông