Công dụng của hạt đỗ xanh trong làm đẹp

Lợi Trần
Nếu như chỉ biết đén hạt đõ xanh vì những lợi ích sức khỏe, đọc bài viết này bạn sẽ bất ngờ thêm với công dụng làm đẹp của hạt đỗ xanh.

Đỗ xanh là một trong những loại ngũ cốc tốt nhất đối với sức khỏe. Rất nhiều người đã biết hạt đỗ xanh có tác dụng thanh nhiệt , giải đôc, điều hòa ngũ tạng. Ngoài ra đậu xanh còn có thể chăm sóc sắc đẹp toàn diện cho phái nữ. 

Công dụng của hạt đỗ xanh trong làm đẹp:

Làm sạch lỗ chân lông bằng đỗ xanh

 

Mặt nạ đỗ xanh giúp làm đẹp da cho phái nữ. (Ảnh minh họa)
 

Bạn hãy chuẩn bị nguyên liệu gồm: 10 gram đỗ xanh, 10 gram trà xanh, lòng trắng trứng, 2 thìa mật ong. Cách thực hiện: Đỗ xanh và trà xanh giã nhuyễn. Sau đó bỏ lòng trắng trứng gà vào trộn đều, đắp lên mặt và cổ, tránh mép tóc, lông mi, hốc ắt. Chờ trong 20 đến 30 phút thì lấy bông sạch lau qua, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Sử dụng đỗ xanh và trà xanh rất tốt để làm sạch lỗ chân lông, lòng trắng trứng có tác dụng ngăn ngừa  và trị mụn đầu đen rất hiệu quả. 

Trị mụn trứng cá với đỗ xanh

Bạn hãy dùng một lượng đỗ xanh vừa đủ tán thành bột mịn. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ lấy 100gr bột đỗ xanh khuấy với nước ấm thành dạng hồ, chờ khi nguội thoa lên mặt. Làm liên tiếp nhiều ngày như thế sẽ có công dụng thanh nhiệt, giải độc, thích hợp dùng chữa mụn trứng cá.

Tác giả bài viết: Phương Vũ (Tổng hợp)