Công sứ kinh tế, Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại Hải Phòng

Admin
Chiều 19-2, đoàn Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam do ông Okabe Daisuke, Công sứ Kinh tế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND thành phố Hải Phòng. Tiếp đoàn, có đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành, lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng và Cục Thuế thành phố Hải Phòng.

 Quang cảnh buổi hội đàm

Phát biểu trong buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành gửi lời thăm hỏi và chúc sức khỏe đoàn Đại sứ quán Nhật Bản, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn sự giúp đỡ, quan tâm của Đại sứ quán Nhật Bản đối với thành phố Hải Phòng trong tiến trình hội nhập và phát triển.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành đã thông tin đến Công sứ kinh tế Okabe Daisuke về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng trong thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch nhấn mạnh, Hải Phòng là khu vực kinh tế trọng điểm của Việt Nam được nhiều doanh nghiệp Nhật Bản lựa chọn đến đầu tư và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đồng chí Phó Chủ tịch hy vọng, cuộc gặp gỡ lần này sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hơp tác kinh tế giữa thành phố Hải Phòng và Nhật Bản trong tương lai.

Cũng trong buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau bàn bạc, trao đổi những vấn đề liên quan đến thuế thu nhập cá nhân, cũng như các vấn đề về đầu tư, thu hút đầu tư... của các doanh nghiệp Nhật Bản hiện đang đầu tư tại các khu, cụm công nghiệp của thành phố.

Hiện nay, thành phố Hải Phòng đang tập trung đẩy nhanh tốc độ triển khai dự án cơ sở hạ tầng tại Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, KCN Tràng Duệ, KCN Đình Vũ, KCN hỗ trợ chuyên sâu dành cho các nhà đầu tư lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc và các quốc gia, vùng lãnh thổ khác.