Công trường xây dựng nông thôn mới 'hành dân' tại Hải Phòng

Admin
Tại huyện An Dương, thành phố Hải Phòng một số công trình xây dựng nông thôn mới đang thi công không đảm bảo vệ sinh môi trường.

 Đá kích cỡ 1x2 rơi vãi khắp quốc lộ 17B, đoạn xã Hồng Phong.

Xe chở đất, đá, bê tông asphalt không được che chắn, bịt bạt cẩn thận khiến vật liệu vương vãi trên nhiều tuyến đường tại huyện An Dương

Tại xã Hồng Phong, quá trình thi công tuyến đường tại thôn Hoàng Lâu, xe chở đá dăm vương vãi quốc lộ 17 B lối dẫn vào công trường.

 Xe chở vật liệu từ công trường thôn Hoàng Lâu đi ra.

Cách công trường đang thi công khoảng 1 Km, đất, đá, nhựa asphalt rơi vãi khắp nơi.

Do tuyến quốc lộ 17B có lưu lượng xe trọng tải lớn, asphalt rơi xuống bị nén chặt xuống mặt đường tạo ra những gờ nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Đá xanh kích cỡ 1x2cm rơi vãi dọc đường không thấy đơn vị thi công quét dọn.

 Người dân thay nhau vệ sinh đường.

Người dân sống tại quốc lộ 17B thấy đất đá vương vãi ra quét dọn. Nhưng một nhiều người tiện tay hất hết đất đá xuống hố ga, hệ thống thoát nước của quốc lộ 17B.

 Người dân không chịu được đá bụi công trường tự tay quét dọn.

Một phụ huynh học sinh tại đây cho biết, công trường thi công mất vệ sinh, đá văng khắp nơi. Nếu người dân không quét thì có thể phải chịu để đá văng vào nhà, thậm chí vào người đi đường.

Ông Hoàng Văn Hậu - Chủ tịch xã Hồng Phong cho hay, công trình do Công ty Cổ phần xây dựng thương mại Kim Hải thi công.

Tuy nhiên, một đại diện chỉ huy công trường này khẳng định: “Đất đá đổ quốc lộ 17B không phải lỗi của công ty”.

Ông Phùng Xuân Giang - Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện An Dương, chủ đầu tư công trình xây dựng cho biết: Ban đã có ý kiến nhiều lần với nhà thầu. Có nhà thầu thì có trách nhiệm nhưng cũng có nhà thầu không hề có trách nhiệm.

 Một đoạn đường quốc lộ 17B qua xã Lê Lợi nhếch nhác.

Ngoài xã Hồng Phong, trên địa bàn xã Lê Lợi xe móc đất từ mương An Kim Hải được đổ thẳng lên xe để đi san lấp nhà dân từ nhiều ngày nay. Bùn, nước lênh láng, gây trơn trượt.

Trước đó tại tuyến đường nông thôn mới xã An Hòa, huyện An Dương người dân cũng đã phản ánh hiện tượng nhà thầu thi công thiếu trách nhiệm. Khi dự án thi công, người dân tại đây đã phải hứng chịu bụi, bẩn, tiếng ồn.

 Xe chở bùn thải đi san lấp nhà dân.

Đất khi làm hệ thống cống được đổ đi san lấp ở 1 số nhà dân có nhu cầu, xe không xe chắn bịt bạt, đất đá vương vãi. Nhà thầu không tưới nước để giảm thiểu bụi, đặc biệt máy thổi bụi mù mịt ảnh hưởng đến cuộc sống của cư dân.

 Cống thoát nước tại tuyến đường thôn Hà Nhuận, xã An Hoà quá trình thi công không rào chắn.

Theo thông tin từ Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện An Dương, công trình này do nhà thầu là Công ty TNHH xây dựng Quang Thắng thi công.

 Công nghệ thổi bụi công trình thôn Hà Nhuận, xã An Hoà khiến ô nhiễm lan toả khắp nhà dân.

Các cơ quan chức năng huyện An Dương nên sớm vào cuộc, xử lý các phản ánh của người dân theo luật định.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn