Công ty CP Điện chiếu sáng Hải Phòng: Chung tay làm đẹp cho thành phố

Admin
Cho đến hiện tại, hệ thống điện chiếu sáng của TP Hải Phòng ngày càng phát triển cả về chất và lượng. Cảm nhận điều này rõ hơn cả là khi đi bộ về đêm tại khu trung tâm, những ánh đèn lung linh huyền ảo hiện ra dưới dải khuôn viên Tam Bạc đã từng được mệnh danh là dải trung tâm đẹp nhất Việt Nam, mới thấy hết tâm huyết và sự nhiệt tình của đội ngũ lãnh đạo Công ty CP Điện chiếu sáng Hải Phòng.

 

Công ty CP Điện chiếu sáng Hải Phòng là đơn vị được giao đặt hàng công tác quản lý, vận hành sửa chữa duy tu hệ thống điện chiếu sáng công cộng và tín hiệu giao thông trên địa bàn các quận với tổng chiều dài chiếu sáng lên tới 700km. Quản lý vận hành 23 trạm biến áp cung cấp nguồn có công suất từ 50 -180KVA; 399 tủ điều khiển đóng cắt bằng tay và tự động.

Tính đến hiện tại, khối lượng đèn chiếu sáng lắp mới đã tăng khoảng 30% so với năm 2012 chất lượng đã dần được cải thiện bằng nguồn ánh sáng thân thiện với môi trường. Ông Vũ Văn Nguyện - Phó Tổng Giám đốc công ty cho biết, thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng về cơ chế hỗ trợ điện chiếu sáng các đường ngõ. Đến nay, công tác lắp điện chiếu sáng theo phương thức Nhà nước và Nhân dân cùng làm được thay bằng đèn Led 40w… Điều này góp phần thay đổi diện mạo của TP và giúp sử dụng tiết kiệm điện hiệu quả hơn.

Cho đến nay, Công ty đã đảm nhận và thi công lắp đặt đèn trang trí ánh sáng nghệ thuật trên các cây xanh và ngang đường; thi công một số công trình có kiến trúc tiêu biểu trên địa bàn TP như “con đường ánh sáng” xung quanh hồ Tam Bạc phục vụ cho các ngày lễ, Tết…

Nhằm đưa Hải Phòng phát triển đô thị xứng tầm với các cảnh quan ấn tượng, hấp dẫn du khách thì việc trang trí bố trí ánh sáng đường điện về đêm là một phần không thể thiếu. Ngày nay đi trên các tuyến phố chính mới thấy hết được vẻ đẹp rực rỡ của ánh đèn với nhiều màu sắc và hình ảnh bắt mắt. Nhiều năm qua, phía Công ty Điện chiếu sáng đã góp phần không nhỏ trong việc cải tạo hệ thống chiếu sáng toàn tuyến; cải tạo thay thế đèn chiếu sáng Led cho tuyến chiếu sáng các phố chính, hiện tại dải trung tâm được thay thế lắp đặt 1.360 bộ đèn Led chiếm 6% tổng số đèn công ty đang quản lý.

Về lâu dài toàn bộ hệ thống chiếu sáng cần được đánh giá thực chất hệ thống điện như đường dây, cáp điện, cột điện, nguồn điện… Nếu chưa đạt yêu cầu cần đề xuất TP để cải tạo nâng cấp. Đối với hệ thống điện chiếu sáng Quốc lộ 5 và dự án thành phần 2A cần được đầu tư vì nó đã sử dụng cách đây khoảng 20 năm, nên các cột thép sơn đã bị xuống cấp nghiêm trọng, han rỉ, mục ruỗng, cần đèn bị gẫy gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông tại tuyến đường huyết mạch của TP. Công ty cần sớm đề xuất TP để thay thế dần các cột hư hỏng nặng trong năm 2018…

Giờ đây nhắc đến TP Hoa phượng đỏ, nhiều người đã trầm trồ trước vẻ đẹp của TP với nhiều sự thay đổi ngoạn mục trong một số năm trở lại đây. Với mong muốn đem lại cho TP nhiều sự bứt phá hơn nữa rất cần sự chung tay của cả cộng đồng vì một TP đáng sống.