Corvette Grand Sport sẽ trở thành xe dẫn đoàn tại Indianapolis 500

Admin
Chevrolet Corvette Grand Sport sẽ có vinh dự trở thành xe dẫn đoàn tại chặng đua Indianapolis 500 thuộc giải đua Indy Car.

Mẫu xe thể thao Corvette Grand Sport của Chevrolet sẽ trở lại với vai trò xe dẫn đoàn tại chặng đua Indianapolis 500 của giải Indy Car năm nay. Chặng đua Indianapolis 500 được coi là "Triple Crown" của bộ môn đua xe, bên cạnh hai chặng đua 24h of Le Mans (WEC) và Monaco Grand Prix (Công thức 1).

Chiếc Corvette Grand Sport sẽ dẫn đầu đoàn đua với 33 xe trước khi xuất phát tại Indianapolis 500 diễn ra vào ngày 26/5 tới đây. Đây sẽ là lần thứ 16 một chiếc Corvette dẫn đoàn tại Indianapolis 500, lần đầu tiên là vào năm 1978.

 

Trước khi dẫn đoàn đua lần đầu tại Indianapolis 500, Corvette cũng đã từng dẫn đoàn 29 lần khác tại giải đua Indy Car. Cả Chevrolet cùng Corvette đều là hai cái tên thương hiệu và mẫu xe dẫn đoàn nhiều nhất của giải đua này tính đến nay.

"Chevrolet Corvette lại vinh dự dẫn đường cho Indianapolis 500 một lần nữa. Grand Sport là một lựa chọn đặc biệt hợp lý khi sở hữu thân xe rộng và các tính năng khí động học của nó được lấy cảm hứng từ bộ môn đua xe" - ông Jason Majoros, Giám đốc marketing mảng xe gia đình và crossover của Chevrolet cho biết.

 

Nhân dịp này, Chevrolet đã tặng cho Corvette Grand Sport Pace Car 2019 một gói decal GM Design Indy 500 độc đáo và bộ sọc kép Blade Silver kéo dài từ đầu đến hết đuôi xe cùng màu ngoại thất đỏ Long Beach Red Metal Tintcoat.

Những trang bị khác của xe không có gì thay đổi so với phiên bản thương mại. Xe vẫn sử dụng động cơ V8 LT1 hút khí tự nhiên, dung tích 6.2 lít, sản sinh công suất cực đại 460 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 630 Nm. Sức mạnh từ động cơ được truyền đến cầu sau của xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h trong 3,6 giây.

 

Bên cạnh sức mạnh, Chevrolet Corvette Grand Sport còn sở hữu thiết kế khí động học lấy cảm hứng từ mẫu xe đua Corvette C7.R. Thiết kế cùng những chi tiết khí động học nâng cấp cho phép xe ôm cua với lực lên đến 1,2 G.

Cùng với đó, những trang bị khác giúp Corvette GS nhanh hơn những biến thể Corvette khác trên đường đua phải kể đến như hệ thống treo với công nghệ Magnetic Ride Control, ghế đua Competition và hệ thống phanh gốm carbon đến từ Brembo. Chevrolet Corvette Grand Sport được bán với giá từ 66.445 USD (khoảng 1,54 tỷ đồng)./.