Cung hội nghị Ariyana sang trọng đón đại biểu APEC 2017 bất kể mưa gió

Admin
Bất kể mưa to, gió lớn gây nhiều khó khăn, Cung hội nghị quốc tế Ariyana vẫn vững vàng, sang trọng để tổ chức hầu hết các sự kiện chính của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Ngày 5/11, tại Cung hội nghị quốc tế Ariyana (Furama Resort) đã diễn ra sự kiện đầu tiên trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng. Đó là cuộc họp lần thứ 4 của Hội nghị Hội đồng tư vấn kinh doanh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (ABAC) diễn ra từ ngày 4 – 6/11.

 Nhân viên Cung hội nghị quốc tế Ariyana khẩn trương khắc phục những ảnh hưởng do bão số 12 (Ảnh: HC)


Cung hội nghị quốc tế Ariyana cũng sẽ là nơi tổ chức hầu hết các sự kiện của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, bao gồm CEO Summit – nơi Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến dự và phát biểu với sự hiện diện của hàng ngàn doanh nghiệp trên khắp thế giới, trong đó có lãnh đạo của những Tập đoàn lừng danh như Microsoft, Facebook, Alibaba, CNN, Exxon Mobil, Mitsubishi…

Tuy nhiên đã có những lo ngại về khả năng đáp ứng của Cung hội nghị quốc tế này khi mà mưa lớn, gió mạnh do ảnh hưởng bão số 12 trong những ngày vừa qua đã gây ra nhiều thiệt hại đối với cảnh quan và cơ sở vật chất phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, nhất là ở khu vực ven biển.

 Bất kể thời tiết bất lợi, Cung hội nghị quốc tế Ariyana vẫn vững vàng, sang trọng...


Ông Huỳnh Tấn Vinh, Tổng Giám đốc Furama Resort cho hay, cuộc họp quan trọng đầu tiên của Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra tại quần thể Cung hội nghị quốc tế Ariyana đúng thời điểm những ảnh hưởng từ cơn bão Damrey tác động mạnh đến địa bàn TP, đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới công tác chuẩn bị cũng như phục vụ sự kiện.

“Nhưng với tinh thần nỗ lực và niềm tự hào được Chính phủ tin tưởng, lựa chọn là địa điểm tổ chức các sự kiện quan trọng của APEC 2017, toàn thể cán bộ, nhân viên Furama đã ứng trực 24/24 giờ trong suốt 2 ngày qua, đảm bảo các cuộc họp APEC 2017 diễn ra an toàn, hiệu quả!” – ông Huỳnh Tấn Vinh nhấn mạnh.

 để làm nơi diễn ra Hội nghị Hội đồng tư vấn kinh doanh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (ABAC) trong khuôn khổ APEC 2017


Ông Vinh cho hay, trước tình hình mưa rất to, gió lớn từ chiều 3/11 và kéo dài liên tục mấy ngày qua, Ban lãnh đạo Furama đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị kỹ lưỡng, chèn chống các khu vực đón gió, chuẩn bị bạt và bao cát, lên phương án khắc phục hậu quả gió bão.

Một số khu vực ngoài trời bị tạt nước liền có nhân viên Aryana nhanh chóng di dời thiết bị sang khu vực an toàn. Đội ngũ kỹ thuật thường xuyên kiểm tra, gia cố các khu vực trọng yếu. Gia cố, neo dây cáp các bảng hiệu phục vụ APEC, đảm bảo an toàn và mỹ quan trong suốt cuộc họp ABAC.

 Các đại biểu tham dự ABAC tỏ ra rất thoải mái dù ngoài kia trời mưa to, gió lớn


Tại cuộc họp chiều 5/11 với lãnh đạo tất cả các sở, ngành, quận, huyện, phường xã, các BQL dự án và hàng chục doanh nghiệp nhằm quán triệt, phân công nhiệm vụ, địa bàn khắc phục hư hại do ảnh hưởng bão số 12, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đều đánh giá cao nỗ lực của Furama và Cung hội nghị quốc tế Ariyana đảm bảo cho các sự kiện của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra thông suốt dù điều kiện thời tiết có bất lợi.

Được biết, năm 2006, Sovico Holdings đã xây dựng Cung hội nghị Furama 1000 chỗ với kiến trúc đặc biệt, tiêu chuẩn quốc tế và tiến độ thần tốc chỉ trong 4 tháng, phục vụ APEC – SOM3 Đà Nẵng 2006, gây ấn tượng mạnh mẽ với bạn bè quốc tế. Sau 10 năm, Sovico lại được chọn là nhà đầu tư Cung hội nghị quốc tế Aryana phục vụ APEC Việt Nam 2017. Đây cũng là công trình phục vụ APEC hoàn thành trong thời gian sớm nhất, là quần thể hội nghị, hội thảo lớn nhất Việt Nam, nằm trên 1 trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh.