Cuộc họp VPF và Ban Trọng tài: 'Sặc mùi xã hội đen'

Admin
Một đoạn băng ghi âm lan truyền trên mạng đã ghi lại những phát ngôn sặc mùi chợ búa giữa ông Trần Mạnh Hùng và Dương Văn Hiền.

Cuộc họp hòa giải giữa VPF và Ban Trọng tài do Trưởng Ban Kiểm tra VFF Nguyễn Nam Hùng (Hai Hùng) chủ trì cùng sự chứng kiến của Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VPF, Trưởng Ban điều hành V.League Trần Anh Tú bất ngờ thành buổi cãi vã, có chửi bới, có đe dọa...

Cuộc họp trên kéo dài không lâu nhưng phần lớn thời gian là tố cáo, to tiếng và vạch trần nhau mà ở đây hai nhân vật chính là Phó Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền và Phó Chủ tịch HĐQT VPF Trần Mạnh Hùng.

Trước việc bị ông Hiền tố cáo và cho biết có băng ghi âm làm chứng, ông Trần Mạnh Hùng không giữ nổi kìm chế đã xưng hô "mày tao", có những câu chửi thô tục nhắm vào ông Hiền và còn đòi đánh Phó ban Trọng tài này. Ngược lại, ông Trần Mạnh Hùng thách thức đòi đánh ông Hiền và đưa ông Hiền ra công an.

Minh chứng rõ nhất chính là tối 18/5, một đoạn băng ghi âm lan truyền trên mạng đã ghi lại trần trụi những phát ngôn sặc mùi chợ búa cùng tiếng vỡ vụn của ly nước trên bàn và cả những tiếng can ngăn của lãnh đạo VFF, VPF có mặt tại cuộc họp.

 Ông Trần Mạnh Hùng và ông Dương Văn Hiền cãi nhau như dân chợ búa trong cuộc họp.

Một lãnh đạo Tổng cục TDTT khi nghe “báo cáo” vụ việc này đã thốt lên: “Tại sao những người điều hành bóng đá khi ngồi lại với nhau trên tinh thần kiểm điểm và hòa giải lại hăm dọa nhau đòi thanh toán nhau với những từ ngữ sặc mùi xã hội đen?”.

Trước tình huống kể trên, các bên đều cố thể hiện sự im lặng trước báo chí và truyền thông. Chủ tịch VPF Trần Anh Tú nói rằng đó là chuyện cá nhân giữa ông Hùng và ông Hiền, đồng thời thống nhất trong cuộc họp là không ai được phát biểu với báo chí.

Về phía ông Dương Văn Hiền, ông cho biết: "Tôi đang cảm thấy rất mệt mỏi và cần 5, 10 ngày để tĩnh tâm sau đó sẽ trả lời báo chí". Ông Hiền cũng xác nhận là "có tranh cãi" trong cuộc họp.

Sau sự việc này, Ban kiểm tra VFF đề nghị phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền phải làm việc với các cơ quan báo chí đưa tin ông Hiền tố ông Trần Mạnh Hùng đe dọa ông, can thiệp vào công tác điều hành của ban trọng tài.

Nội dung chính của buổi làm việc liên quan đến 2 vấn đề chính là làm rõ thông tin VPF có can thiệp vào công việc phân công của Ban trọng tài hay không. Và có hay không việc ông Hùng nhắn tin đe dọa ông Dương Văn Hiền và yêu cầu phân công trọng tài bắt các trận đấu của CLB Hải Phòng.

Sau khi xác minh, Ban kiểm tra kết luận các văn bản của VPF không có gì vi phạm. Tuy nhiên, theo một thành viên Ban trọng tài thì điều này vẫn không khiến người trong cuộc thấy thoả đáng. Bởi lẽ, tiêu đề công văn là “kiến nghị” thì không có vi phạm gì. Thế nhưng nội dung văn bản kiến nghị Ban trọng tài phân công các trọng tài bắt các trận đấu cụ thể.

Điều này rõ ràng là có can thiệp vào việc phân công của Ban trọng tài VFF. Thế nên bản chất của công văn nằm ở nội dung chứ không phải tiêu đề.

Về vấn đề liên quan đến ông Hiền và ông Hùng, ông Dương Văn Hiền giải thích rằng ông không hề trả lời báo chí về nội dung ông Trần Mạnh Hùng nhắn tin đe dọa và can thiệp vào việc phân công trọng tài bắt các trận đấu của CLB Hải Phòng.

Ông Hiền chia sẻ rằng, những thông tin báo chí đưa chưa chính xác khiến ông bị hiểu lầm. Bản thân ông khi dính vào những chuyện lùm xùm cũng rất mệt mỏi và muốn có thời gian nghỉ ngơi. Đây là điều ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín cá nhân.