Đà Nẵng lập đường dây nóng sau vụ bạo hành trẻ dã man

Admin
Sau vụ cơ sở Mẹ Mười bạo hành trẻ em dã man gây bức xúc dư luận, chính quyền TP.Đà Nẵng quyết định lập đường dây nóng nhằm tiếp nhận, xử lý vấn nạn này.

Ngày 28/5, tin từ sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.Đà Nẵng, Giám đốc sở Nguyễn Đình Vĩnh vừa ký công văn gửi các phòng Giáo dục quận, huyện trên địa bàn với yêu cầu các đơn vị này thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin bạo hành trẻ tại cơ sở mầm non.

Theo đó, đường dây nóng phải được hiển thị trên cổng thông tin điện tử của phòng Giáo dục các quận, huyện để tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân về thái độ, hành vi không đúng chuẩn mực sư phạm của đội ngũ quản lý, giáo viên, nhân viên đối với trẻ và các vi phạm khác.

 Vụ bạo hành trẻ dã man tại cơ sở Mẹ Mười.

Cùng với đó, sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu tất cả cơ sở giáo dục mầm trên địa bàn phải lắp đặt hệ thống camera tại bếp ăn, phòng sinh hoạt, sân chơi của trẻ… Các camera sẽ được kết nối trực tuyến, liên tục để cha mẹ và cơ quan chức năng theo dõi.

Để các bậc phụ huynh theo dõi và nắm bắt, các đơn vị quản lý giáo dục phải công bố danh sách các cơ sở đã được cấp phép, chưa được cấp phép, hoặc bị đình chỉ hoạt động sẽ được công bố trên phương tiện thông tin đại chúng, thông báo đến tổ dân phố, thôn. Qua đó, giúp phụ huynh biết và lựa chọn trường, lớp gửi trẻ một cách an tâm nhất.

 Với tư cách là người đứng đầu ngành giáo dục, Giám đốc sở GD&ĐT Nguyễn Đình Vĩnh chịu trách nhiệm về việc xảy ra vụ bạo hành trẻ trên địa bàn. Ông Vĩnh đã yêu cầu hệ thống quản lý giáo dục lập đường dây nóng chống bạo hành trẻ em.

Theo ghi nhận của PV, những biện pháp nói trên của ngành giáo dục TP.Đà Nẵng xuất phát từ việc vụ bạo hành trẻ em vừa diễn ra tại cở sở Mẹ Mười, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng. Tới đây, ngành chức năng cũng sẽ thành lập đoàn tổng kiểm tra rà soát tất cả cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn, đặc biệt là các nhóm, lớp độc lập tư thục. Cơ sở nào không đảm bảo điều kiện sẽ bị xử phạt, đình chỉ, rút giấy phép hoạt động và giấy phép thành lập theo quy định.

Ngày 21/5, 2 đoạn clip được tung lên mạng xã hội ghi lại cảnh bà Đinh Thị Hồng, chủ nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười, đường Phan Thị Bôi, quận Thanh Khê có hành vi hành hạ 2 cháu bé một cách dã man. Sự việc gây xôn xao, bức xúc dư luận. Tuy nhiên, khi xác minh, cơ quan chức năng phát hiện đoạn clip được quay từ nhiều tháng trước. Đến nay, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố vị can đối với Đinh Thị Hồng về hành vi hành hạ người khác.