Đấm trọng tài sưng mắt, chủ tịch đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ nhận án phạt hết đời

Admin
Chủ tịch CLB Ankaragucu, Faruk Koca bị Liên đoàn Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá suốt đời, sau vụ hành hung trọng tài Halil Umut Meler

 Vụ hành hung trọng tài Meler khiến thế giới bóng đá bị sốc. (Ảnh: Getty)

Sau trận Ankaragucu hòa 1-1 với đội khách Caykur Rizespor tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ, ông Faruk Koca đã cùng một nhóm người lao xuống sân và hành hung trọng tài Halil Umut Meler. Cú đấm của ông Koca khiến trọng tài Meler phải nhập viện với con mắt bầm tím.

Trong trận đấu này, đội chủ nhà Ankaragucu đã bị trọng tài Meler đuổi 1 cầu thủ và sau đó bị Caykur Rizespor gỡ hòa ở phút bù giờ. Sau đó, ông Koca cùng nhóm người quá khích đã xuống sân và gây ra vụ việc rúng động.

LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ đã ban hành án phạt, cấm ông Faruk Koca tham gia mọi hoạt động bóng đá suốt đời. CLB Ankaragucu phải nộp phạt 60 nghìn Euro và thi đấu 5 trận sân nhà không có khán giả.

Hiện tại, ông Faruk Koca đã từ chức chủ tịch CLB Ankaragucu. Ông Faruk Koca cùng 2 người khác đã bị bắt tạm giam trước khi xét xử vì tội làm bị thương và đe dọa người khác.

Trong khi đó, giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ đã bị hoãn vô thời hạn và Hiệp hội trọng tài Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố ngừng làm việc sau vụ ông Halil Umut Meler bị hành hung.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV