Dân đổ xô về Vũng Tàu nghỉ lễ, Quốc lộ 51 ùn tắc trầm trọng

Admin
Ngày 29/4, lượng xe cộ đã đổ về thành phố Vũng Tàu đông nghịt, khiến nhiều đoạn trên Quốc lộ 51 bị ùn tắc trầm trọng. Trạm thu phí BOT đã phải xả trạm để xe cộ lưu thông, tránh tình trạng kẹt xe.

Theo quy định của Chính phủ, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5/2018 kéo dài trong 4 ngày. Lý do là năm nay, lịch nghỉ lễ rơi vào thứ 2, thứ 3 kết hợp với 2 ngày cuối tuần nên đợt nghỉ có thời gian khá dài. Chính vì vậy, người dân đã ùn ùn kéo nhau đi chơi, về quê... tận dụng thời gian nghỉ lễ sau những ngày làm việc.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin tại Quốc lộ 51 hướng đi thành phố biển Vũng Tàu, tình trạng kẹt xe xảy ra trong tình trạng báo động, một số trạm thu phí trên tuyến đường này thường xuyên phải xả trạm để các xe lưu thông, tránh ùn tắc.

 Hàng nghìn xe ô tô và xe máy nối đuôi nhau trên QL 51 hướng về Vũng Tàu.

Thời điểm các phương tiện lưu thông tập trung đông nhất vào buổi sáng đến đầu giờ chiều. Trên làn đường ôtô, nhiều đoạn xe cộ phải xếp hàng dài cả cây số để chờ qua đèn đỏ, nút giao thông, lực lượng CSGT phải túc trực điều tiết vào các giờ cao điểm.

Điểm nóng kẹt xe nghiêm trọng nhất xảy ra tại ngã ba Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu, khi các loại phương tiện phải dừng chờ đèn đỏ kéo dài gần 3 km. Thời điểm ùn ứ khi cùng lúc hàng loạt xe tải lưu thông vào khu công nghiệp, xe khách, ôtô cá nhân và xe máy hướng đi TP.Vũng Tàu lưu thông qua đây.

Nhiều đoạn như ngã ba Nhơn Trạch, ngã tư 67 (Đồng Nai), ngã ba Mỹ Xuân (Bà Rịa - Vũng Tàu), tuyến đường rộng hàng chục mét mỗi làn đường nhưng xe ô tô xếp hàng dài nhiều km, người đi xe máy phải di chuyển thành hàng trên dãy nắp hố ga.

Anh P.Đ.T. sống ở TP.HCM, cho biết: “Vào những ngày bình thường, gia đình tôi đi về Vũng Tàu chạy xe rất thoải mái, đường rất thông thoáng, tốc độ di chuyển tầm 50 đến 70 km/h, nhưng nay tôi chỉ đi được với tốc độ 20km/h, nhích một đoạn nhỏ thì phải dừng tiếp tục đợi, không biết khi nào mới tới nơi”.