Đang lang thang định ngủ ở bến xe, 3 phụ nữ được người lạ chở đi ăn phở, giúp tìm việc làm ngay trong đêm

Thành Trịnh
Hai cô con gái và người mẹ từ Quảng Bình ra Hà Nội tìm việc không thành, đói lả sau một ngày lang thang bất ngờ gặp anh Định.

Bữa phở tặng 3 người lạ và bài đăng "cứu trợ" khẩn trong đêm

Tối 10/6, vừa ra khỏi cơ quan, anh Vũ Trường Định (34 tuổi, làm việc trong lĩnh vực ngân hàng) gặp 3 người phụ nữ lạ mặt. Họ hỏi anh đường ra bến xe Mỹ Đình và chia sẻ, định "ngủ lang" qua đêm ở đó, rồi từ từ tìm đường về quê.

3 mẹ con cho biết, họ từ quê Quảng Bình ra Hà Nội để tìm việc theo giới thiệu của người môi giới. Nhưng sau một ngày đi lang thang, hỏi xin việc nhiều chỗ, chưa có nơi nào đồng ý nhận họ vào làm việc.

dang-lang-thang-dinh-ngu-o-ben-xe-3-1718420740.jpg

Anh Vũ Trường Định và 3 mẹ con người Quảng Bình

Lúc này họ đã tiêu sạch hết tiền, không biết đi đâu nên hỏi đường để ra bến xe Mỹ Đình ngủ. Quan sát thấy 3 mẹ con có vẻ thật thà, anh Định mời họ lên xe, cùng anh đi ăn phở.

Anh chia sẻ: "Thấy cảnh họ đi giữa mưa không ô, không áo mưa, đói lả người, mình không nghĩ gì nhiều mà dẫn họ đi ăn luôn. Trước kia, mình cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự, nên đồng cảm với sự "bơ vơ" của mấy mẹ con".

dang-lang-thang-dinh-ngu-o-ben-xe-4-1718420740.jpg

Bữa ăn ấm áp giữa những người xa lạ

Anh Định bảo, trong khi cùng ăn tối, anh ngỏ ý muốn hỗ trợ một chút tiền để họ quay lại quê Quảng Bình. Tuy nhiên, ý định của họ không phải muốn xin tiền, mà tha thiết tìm việc, đi làm để có tiền ăn uống, sinh hoạt sau này.

Không nỡ để 3 người ra bến xe ngủ lang, cũng không biết giúp đỡ thế nào, ngồi trong quán phở, anh Định viết bài trên Facebook cá nhân và đăng tải thêm trên các hội nhóm uy tín để mong có người nhìn thấy, hỗ trợ ba mẹ con họ.

"Ai làm quán bia nhà hàng cần tuyển nhân viên bưng bê phục vụ không ạ? 2 bé đã từng làm khu công nghiệp rồi, ngoại hình sáng sủa, ăn nói lưu loát và nhanh nhẹn ạ", anh Định "quảng cáo".

Tìm việc thần tốc chỉ sau 1 tiếng, hơn 550 người sẵn sàng giúp

Sau khi bài viết của anh Định xuất hiện trên Facebook, nó nhanh chóng được lan tỏa và thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Anh Định cũng tỏ ra bất ngờ, vì bên cạnh những lời khen ngợi dành cho hành động ấm áp của anh, hàng loạt bình luận cung cấp thông tin về việc làm phù hợp.

Anh nhẩm tính, chỉ trong 1 giờ, mình đã nhận được khoảng 550 tin nhắn, cuộc gọi, bình luận của những người khác nhau ngỏ ý giúp đỡ.

dang-lang-thang-dinh-ngu-o-ben-xe-5-1718420740.jpg

Người mẹ trong câu chuyện

Sau khi chọn lựa cẩn thận thông tin, anh Định chở 3 mẹ con đến một nhà hàng để xin việc. Tuy nhiên, họ nói giọng địa phương quá nặng, không phù hợp với nhà hàng.

Họ lại tìm đến một cửa hàng bán thực phẩm, đồ ăn vặt ở quận Hai Bà Trưng và được nhận luôn. Anh Định thở phào nhẹ nhõm khi đã "dàn xếp" giúp họ.

2 cô con gái sẽ làm việc tại quán, được bao ăn ở. Còn người mẹ ngủ lại quán cùng con đêm đó và hôm sau về lại Quảng Bình.

dang-lang-thang-dinh-ngu-o-ben-xe-6-1718420740.jpg

Cái kết đẹp cho cuộc gặp gỡ bất ngờ

Anh Định cho hay, anh cảm thấy vui vì trong thời gian ngắn ngủi có thể làm được việc tốt nho nhỏ, nhờ sự chung tay của cộng đồng mạng. Điều khiến anh an tâm nhất là đêm đó, 3 người phụ nữ không phải đi lang thang ngủ ngoài bến xe, lại nhanh chóng tìm được nơi làm việc phù hợp.