Đập phá xe cảnh sát, 4 thanh niên lĩnh án

Admin
4 bị cáo được người lạ cho tiền, rủ tham gia tuần hành, dùng hung khí gây hư hỏng xe đặc chủng của lực lượng công vụ và xe buýt lưu thông trên đường.

Ngày 8/10, TAND quận 3 (TP.HCM) xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Tuấn (30 tuổi, quê Bắc Giang) 3 năm tù, Trương Ngọc Hiền (21 tuổi, quê Thừa Thiên - Huế) 2 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

Cùng tội danh trên, Nguyễn Huỳnh Đức (18 tuổi, quê Sóc Trăng) và Bùi Văn Tiến (17 tuổi, quê Vĩnh Long) lĩnh 1 năm tù treo với thời gian thử thách 2 năm.

Về dân sự, tòa buộc Tuấn bồi thường cho Công an TP.HCM 9,5 triệu đồng.

HĐXX nhận định Hiền và Tuấn là những người đã trưởng thành nhưng nghe theo lời kích động của người khác thực hiện hành vi trái pháp luật. Riêng Tuấn là người sống lang thang, không có việc làm, 3 lần lĩnh án vì tội Trộm cắp tài sản nên bị áp dụng hình phạt cao hơn các bị cáo khác.

 Tuấn (trái) vài Hiền tại tòa. Ảnh: Dũng Phạm.

Theo cáo trạng, vào ngày 10/6, một đoàn người tụ tập tại Công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) và tuần hành trái phép qua các tuyến đường của quận Tân Bình, Phú Nhuận, rồi tiến vào trung tâm TP.HCM để phản đối dự luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc (luật Đặc khu).

Khi tuần hành, một số người đã quậy phá, dùng hung khí gây hư hỏng xe đặc chủng của lực lượng công vụ và xe buýt lưu thông trên đường.

Tại tòa, Tuấn khai khi đang ngủ tại Công viên Hoàng Văn Thụ thì được một phụ nữ đề nghị đi tuần hành từ công viên về hồ Con Rùa sẽ trả công 400.000 đồng. Tuấn đồng ý nên đã di chuyển cùng đoàn người vào trung tâm và gây rối.

Khi bị cáo này vào khu vực hồ Con Rùa nhận tiền công thì bị công an bắt giữ. Hiền, Đức và Tiến khai được một số người trên Facebook nhắn tin, rủ tham gia tuần hành. Hiền chia sẻ tin nhắn đó với 70 tài khoản khác. Khi thấy nhiều người trong đoàn kích động đập phá xe thì các bị cáo làm theo.