Đất nông nghiệp bị sụt lún bất thường tại Thủy Nguyên

Admin
Vườn trồng na và chuối của 1 hộ dân và một đoạn đường liên thôn tại xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) bỗng nhiên bị sụt lún chưa rõ nguyên nhân.

 Sự việc xảy ra ngày 28/10. Ảnh: Đinh Mười.

Trưa 29/10, ông Nguyễn Văn Chí – Chủ tịch UBND xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra hiện tượng sụt lún đất tại khu vực sản xuất nông nghiệp của một hộ dân ở thôn 9. Khu vực bị sụt lún có chiều dài 20m, chiều rộng 10m, chiều sâu khoảng 3m, khiến một góc vườn và 2/3 đường bề rộng đường bê tông ở khu vực đó bị ảnh hưởng.

“Sự việc không gây thiệt hại về người, chỉ ảnh hưởng đến 1 số na và chuối của người dân và hỏng 1 đoạn đường liên xóm. Sau khi phát hiện chúng tôi đã cho thông báo trên loa truyền thanh, khu vực nguy hiểm người dân không vào đấy. Đồng thời cho đổ đất đá, căng dây để chặn 2 đầu đường cho các phương tiện không qua lại. Chúng tôi đang chờ các nhà khoa học đang tìm hiểu nguyên nhân sự việc” – ông Chí thông tin.

Được biết, trên địa bàn xã An Sơn có 1 số mỏ đá và khu vực xảy ra sụt lún khá gần các bãi nổ mìn khai thác đá của doanh nghiệp. Từ trước đến nay, trên địa bàn chưa từng xảy ra vụ việc tương tự. sáng 29/10, đoàn công tác của UBND huyện Thủy Nguyên đã về khảo sát và xác định nguyên nhân.

Tác giả: ĐINH MƯỜI

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam