Đậu bắp cực tốt cho phụ nữ nhưng có 4 nhóm người không nên ăn kẻo lợi bất cập hại

Cao Hiếu
Đậu bắp được ca ngợi là loại rau cực nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Tuy nhiên, có những đối tượng nên hạn chế ăn kẻo gặp hậu quả khôn lường.

Đậu bắp được biết đến là loại rau cực tốt cho sức khỏe tổng thể nói chung và sức khỏe "chăn gối" của phụ nữ nói riêng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn được loại rau này.

Người có vấn đề về tiêu hóa
Mặc dù hàm lượng chất xơ cao trong đậu bắp rất tốt cho quá trình tiêu hóa nhưng nó cũng có thể dẫn đến những tác dụng phụ khó chịu. Một số người có thể bị đầy hơi, chướng bụng hoặc tiêu chảy khi cơ thể phản ứng với lượng chất xơ tăng lên.

Người dùng thuốc trị tiểu đường, loãng máu
Nước đậu bắp được biết là có đặc tính hạ đường huyết, mặc dù có lợi cho nhiều người nhưng có thể gây rủi ro cho những người đang dùng thuốc trị tiểu đường. Tác dụng kết hợp có thể dẫn đến hạ đường huyết, tình trạng lượng đường trong máu giảm quá thấp.

tac-dung-phu-dau-bap-1-1713512133-1713658551.jpg


Một số nhóm đối tượng không nên ăn đậu bắp để tránh gặp rắc rối về sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Đậu bắp rất giàu vitamin K, một chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình đông máu. Tiêu thụ một lượng lớn đậu bắp có thể gây rủi ro cho những người đang dùng thuốc làm loãng máu như Coumadin hoặc Warfarin. Những loại thuốc được kê đơn này để ngăn ngừa cục máu đông có thể dẫn đến đau tim hoặc đột quỵ. Vì vậy, họ nên thận trọng khi ăn đậu bắp.

Người dị ứng với đậu bắp
Mặc dù hiếm gặp nhưng một số người có thể bị dị ứng với đậu bắp. Các triệu chứng có thể bao gồm ngứa, sưng tấy bất thường hoặc khó thở. Bất cứ ai gặp phải những triệu chứng này nên tìm đến bác sĩ và không ăn đậu bắp nữa.

Người bị sỏi thận
Đậu bắp rất giàu oxalat, chất tự nhiên có thể dẫn đến hình thành sỏi thận ở những người nhạy cảm. Những người có tiền sử sỏi thận có thể tránh ăn đậu bắp.