Địch Lệ Nhiệt Ba liên tục thắng kiện, nhận bồi thường từ anti-fan

Admin
Sau khi khởi kiện cá nhân bôi nhọ cô trên mạng xã hội, \"mỹ nhân Tân Cương\" Địch Lệ Nhiệt Ba đã nhận được phán quyết có lợi từ tòa án. Cô nhận được khoản bồi thường 1.200 USD.

Ngày 26/1, tờ Sohu đưa tin tòa án Nhân dân Bắc Kinh, Trung Quốc ra phán quyết Địch Lệ Nhiệt Ba thắng trong vụ kiện bị vu khống, xâm phạm danh dự. Tòa án yêu cầu bị cáo họ Vương phải đăng và giữ bài xin lỗi nữ diễn viên trên phương tiện truyền thông trong 48 giờ cùng khoản bồi thường 1.200 USD cho "mỹ nhân Tân Cương".

Tính từ cuối năm 2021 đến nay, Địch Lệ Nhiệt Ba đã đưa 11 người ra hầu tòa vì tội phỉ báng nhằm bảo vệ danh dự của bản thân. Trước đó, ngày 9/12, tòa án Nhân dân Bắc Kinh yêu cầu khán giả họ Tiết xin lỗi công khai Địch Lệ Nhiệt Ba.

 Địch Lệ Nhiệt Ba vừa thắng kiện anti-fan và được bồi thường 1.200 USD (Ảnh: Sina).

Bị đơn đã phải gửi thư cho nữ diễn viên và thừa nhận sai lầm: "Tôi đã gây ảnh hưởng tiêu cực cho Địch Lệ Nhiệt Ba, làm tổn thương danh dự diễn viên. Từ nay, tôi sẽ coi đây là bài học, không đăng bài bôi nhọ, nhục mạ người khác".

Theo QQ, những cá nhân tung tin đồn thất thiệt về Địch Lệ Nhiệt Ba nhằm mục đích "dìm" nữ diễn viên và tung hô thần tượng của họ. Sau khi bị xử phạt, tài khoản cá nhân của khán giả họ Tiết hay họ Vương đều bị xóa sổ khỏi Weibo.

Trước Địch Lệ Nhiệt Ba, nhiều người đẹp của làng giải trí Hoa ngữ như Angelababy, Phạm Băng Băng, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh đều cũng có hành động kiên quyết và mạnh tay với những khán giả tung tin đồn thất thiệt về họ trên mạng xã hội.

 Mỹ nhân Tân Cương ngày càng nổi tiếng nhưng cũng liên tiếp dính thị phi (Ảnh: Sina).

Cuối năm ngoái, Angelababy đã thắng kiện một anti-fan, buộc người này phải công khai xin lỗi và bồi thường cho cô hơn 9.000 USD. Tháng 10/2021, nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh cũng khởi kiện một anti-fan, yêu cầu xin lỗi công khai và bồi thường 150.000 NDT (hơn 530 triệu đồng).

Địch Lệ Nhiệt Ba sinh năm 1992 trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Năm 2013, cô đóng bộ phim truyền hình đầu tiên và được khán giả khen ngợi xinh đẹp, duyên dáng. Sau đó, cô tham gia các bộ phim như Cổ kiếm kỳ đàm, Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, Lý Huệ Trân xinh đẹp... và dần chiếm được cảm tình của khán giả.

Địch Lệ Nhiệt Ba hiện là một trong những ngôi sao 9X được yêu thích và truyền thông săn đón nhất tại Trung Quốc. Trong ba năm gần đây, Địch Lệ Nhiệt Ba chiếm sóng rộng khắp các trang báo của Trung Quốc. Song, bên cạnh lượng fan ủng hộ đông đảo, cô cũng là nghệ sĩ có số lượng anti-fan không nhỏ.

 Địch Lệ Nhiệt Ba kiện anti-fan vì muốn bảo vệ danh dự và ngăn chặn hành động bôi nhọ (Ảnh: Sohu).

"Đàn em" của Dương Mịch thường vướng phải thị phi như tin đồn tình cảm với các đồng nghiệp như Lộc Hàm, Dương Dương, Hoàng Cảnh Du. Năm 2018, nữ diễn viên gây tranh cãi khi nhận giải Nữ chính được yêu thích nhất của giải thưởng Kim Ưng dù diễn xuất còn nhiều hạn chế.

Hiện tại, mỹ nhân Tân Cương tạm nghỉ ngơi sau một năm bận rộn và vất vả. Năm ngoái cô góp mặt trong hai dự án lớn là Trường Ca Hành và Em là niềm kiêu hãnh của anh. Dù được "lăng xê" tích cực trên truyền thông hay "đôn" lên hàng nữ chính trong các bộ phim truyền hình nhưng diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba chưa được giới chuyên môn ghi nhận.

Tác giả: Mi Vân

Nguồn tin: Báo Dân trí