Điểm lại loạt danh thắng Việt Nam từng được Google vinh danh

Admin
Trước vịnh Hạ Long nhiều danh thắng Việt Nam từng được trang chủ Google vinh danh như Hang Sơn Đoòng, phố cổ Hội An, Khuê Văn Các hay ruộng bậc thang...

Ngày 17/12, Trang chủ Google Việt Nam vinh danh Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long trên Google Doodle. Cụ thể, Vịnh Hạ Long được các họa sĩ của Google vẽ cách điệu với hình ảnh những ngọn núi sừng sững xanh biếc, cùng với con tàu có cánh buồm nâu đặc trưng đang di chuyển và đàn chim hải âu hiền hòa.

Khi bấm vào biểu tượng này sẽ hiện ra hơn 10 triệu kết quả tìm kiếm về Vịnh Hạ Long chỉ trong khoảng 0,3 giây. Các thông tin, hình ảnh, bài viết về điều kiện tự nhiên, văn hóa, du lịch, ẩm thực… được cập nhật đầy đủ, sinh động, hấp dẫn.

Theo tìm hiểu, ngày 17/12 vừa qua kỷ niệm 29 năm (17/12/1994-17/12/2023) Vịnh Hạ Long chính thức được Hội đồng Di sản thế giới của Tổ chức UNESCO – Liên hợp quốc đã chính thức công nhận Vịnh Hạ Long vào danh mục Di sản thiên nhiên thế giới với giá trị ngoại hạng toàn cầu về mặt thẩm mỹ của Công ước Quốc tế về bảo vệ di sản tự nhiên và văn hóa của thế giới.

  Trang chủ Google Việt Nam vinh danh Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long trên Google Doodle.

Trước vịnh Hạ Long, trang chủ Google cũng từng nhiều lần vinh danh các danh thắng du lịch tại Việt Nam như Hang Sơn Đoòng, Phố cổ Hội An hay Khuê Văn Các ở Hà Nội.

Cụ thể, ngày 14/04/2022, Google Doodle đã vinh danh địa điểm Hang Sơn Đoòng trên trang chủ Google của Việt Nam cùng với 17 quốc gia trên thế giới như: Anh, Singapore, Thái Lan, Mexico, Thụy Điển, Hy Lạp, Argentina, Chile v.v…

Vì sao Google lại đăng tải bức vẽ về Hang Sơn Đoòng bởi ngày 14/04/2009, nhóm thám hiểm của Hiệp hội nghiên cứu hang động Anh (BCRA) đã chính thức công bố Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.

 Hình ảnh hang Sơn Đoòng được vinh danh trên Google tìm kiếm ngày 14/04/2022 tại 17 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ảnh: Cắt từ Google tìm kiếm.

Ngay sau đó, đoàn thám hiểm BCRA đã hoàn thành việc khảo sát, đo đạc toàn bộ hang Sơn Đoòng với chiều dài hơn 9km và thể tích 38,5 triệu m3.
 
Trước đó, ngày 16/07/2019, Google Doodle đã vinh danh Phố cổ Hội An trên trang chủ tiếng Việt của Google. Đây cũng là ngày kỉ niệm tròn 10 năm Phố cổ Hội an được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

 Hình ảnh Chùa Cầu ở Hội An được Google vinh danh trên trang chủ ngày 16/07/2019. Ảnh: Oxalis Adventure.

Năm 2017, nhân kỷ niệm ngày Quốc khánh Việt Nam 02/09, Google Doodle đã đưa hình ảnh Khuê Văn Các - biểu tượng của Thủ đô nghìn năm văn hiến lên trang chủ của mình.

 Hình ảnh Khuê Văn Các được Google vinh danh trên trang chủ tìm kiếm vào ngày 02/09/2017. Ảnh: Oxalis Adventure.

Những thửa ruộng bậc thang trải dài khắp các sườn núi từ lâu đã trở thành biểu tượng của vùng Tây Bắc Việt Nam liên tục được các báo du lịch quốc tế khen ngợi. Vào ngày 02/09/2010, trang chủ của Google xuất hiện hình ảnh ruộng bậc thang xanh mướt chào mừng ngày Quốc khánh Việt Nam.

  Hình ảnh ruộng bậc thang của vùng Tây Bắc được Google vinh danh trên trang chủ ngày 02/09/2019. Ảnh: Oxalis Adventure.

Tác giả: Thiên Anh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn