Đoàn Văn Hậu sang Indonesia, giá trị chuyển nhượng bao nhiêu?

Admin
Đoàn Văn Hậu hiện được chuyên trang transfermarkt giá 4,78 tỷ rupiah (hơn 7,5 tỷ đồng) và nam tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang được các CLB ở Indonesia để mắt.

Mới đây, truyền thông Indonesia bày tỏ sự hào hứng về viễn cảnh giải VĐQG nước nhà sẽ đón nhiều ngoại binh chất lượng về thi đấu. Song song với đó, truyền thông xứ Vạn đảo còn điểm mặt những cầu thủ tiềm năng của khu vực Đông Nam Á, trong đó có Đoàn Văn Hậu.

Theo đó, trang Libero của Indonesia dành nhiều lời khen cho Đoàn Văn Hậu và cho rằng cầu thủ của Việt Nam rất phù hợp với tiêu chí chọn ngoại binh của các CLB thuộc Liga 1. Tờ báo Indonesia còn phân tích những lý do Văn Hậu được xem là bản hợp đồng phù hợp tại giải Liga 1.

Đoàn Văn Hậu được đồn được các CLB Indonesia để mắt. 


“Điểm mạnh nổi bật của Văn Hậu là sự đa năng. Cầu thủ này thi đấu ở vị trí hậu vệ trái tại Hà Nội FC. Nhưng khi lên đội tuyển Việt Nam, Văn Hậu thích nghi tốt với vai trò cầu thủ chạy cánh trong hệ thống 3 trung vệ.

Khả năng tấn công của Văn Hậu rất nổi bật. Anh thường tung ra những quả tạt chất lượng từ cánh trái. Tại V.League 2023, Văn Hậu đã có 3 đường kiến tạo trong màu áo CLB CAHN. Ở đấu trường cúp Quốc gia, cầu thủ này ghi bàn trong chiến thắng 3-1 trước Khánh Hoà.

Một ưu điểm lớn khác là kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Văn Hậu đóng vai trò trụ cột tại U19 Việt Nam trước khi toả sáng ở những cấp độ đội tuyển cao hơn. Năm 2017, anh ra mắt tại đội tuyển Việt Nam khi mới 19 tuổi”.

Còn tờ Indo Sport (Indonesia) tiết lộ và khẳng định hậu vệ tuyển Việt Nam sẽ gia nhập Câu lạc bộ Persija Jakarta ở kỳ chuyển nhượng đầu mùa giải 2023-2024.

"Đoàn Văn Hậu, cầu thủ từng khiến Evan Dimas chấn thương nặng, chuẩn bị gia nhập Persija Jakarta" – tờ Indo Sport nhấn mạnh: “Sẽ hết sức thú vị để chờ đợi thông tin chuyển nhượng này".

“Đoàn Văn Hậu hiện được chuyên trang transfermarkt giá 4,78 tỷ rupiah (hơn 7,5 tỷ đồng). Mức giá này có được nhờ anh từng thi đấu cho Câu lạc bộ SC Heerenveen của Hà Lan" – tờ Indo Sport tiếp tục: “Số tiền chuyển nhượng trên không phải con số quá cao. Mùa giải trước Persija Jakarta từng mua Michael Krmencik với giá 15,4 tỷ rupiah (hơn 24,3 tỷ đồng)”.

“Giá trị chuyển nhượng của Đoàn Văn Hậu hiện cũng kém Rizky Ridho, đội trưởng của U22 Indonesia vừa vô địch SEA Games 32. Rizky Ridho hiện cũng đang khoác áo Persija Jakarta và được định giá 5,65 tỷ rupiah (gần 9 tỷ đồng)" - vẫn thông tin trên tờ Indo Sport.

Theo quy định, từ mùa giải tới các cầu thủ Đông Nam Á thi đấu tại giải vô địch quốc gia Indonesia, được tính như cầu thủ nội.

Vì thế, thời gian qua, truyền thông xứ vạn đảo dành sự quan tâm đặc biệt tới các tuyển thủ Việt Nam, trong đó có Văn Hậu, tiền vệ Quang Hải hay tiền đạo Tiến Linh.


Tác giả: Thiên Anh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn