Đốt chợ để gái mới quen đến quay clip đăng Facebook

Admin
Sau khi đốt chợ xong, thanh niên về nhà và nhắn tin cho bạn gái mới quen đến để quay phim, viết bài.

Thanh niên đốt chợ được xác định là Lê Hoàng Vũ (23 tuổi), trú tại phường Tân Quang (TP. Tuyên Quang). Trước đó vào cuối tháng 3/2018, một kiốt bán đồ nhựa thuộc chợ Tam Cờ, TP Tuyên Quang xảy ra cháy.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, Công an TP Tuyên Quang xác định đám cháy không phải do tự cháy mà có người cố ý gây hỏa hoạn.

Sau khi điều tra, công an phát hiện người gây ra vụ việc trên là Lê Hoàng Vũ. Tại cơ quan Công an, Vũ khai nhận, lý do đốt chợ là để bạn gái mới quen qua mạng xã hội đến quay phim, viết bài giật gân trên facebook nhằm “câu like”.

Theo đó, Vũ một mình đến chợ Tam Cờ, thấy có bạt đang che phủ hàng hóa của kiốt bán đồ nhựa (phía cổng phụ của chợ) đã lấy bật lửa châm đốt, sau đó bỏ về nhà nhắn tin cho bạn gái đến để quay phim, viết bài…

Góc kiốt bán đồ nhựa xảy ra cháy khi Lê HoàngVũ châm lửa đốt mục đích quay phim, chụp ảnh để "câu like" (Ảnh CAND)

Tuy nhiên, do đêm khuya nhà lại ở xa chợ Tam Cờ nên cô bạn gái của Vũ không đến.

Thời gian qua xảy ra không ít trường hợp bạn trai làm điều sai trái, thậm chí vi phạm pháp luật vì bạn gái. Trước đó, giữa tháng 1/2018, Công an TP Long Xuyên, tỉnh An Giang bắt một thanh niên trộm tài sản để lấy tiền mua quà tặng bạn gái.

Thanh niên được nhắc đến đó là Huỳnh Văn Phước (SN 1997, trú tại xã An Long, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp).

Vào ngày 7/1 vừa qua, chị N.T.D.M. (18 tuổi, bạn gái của Phước) chạy xe máy đến chở thanh niên đi chơi xung quanh khu vực TP Long Xuyên.

Khi cả 2 vào quán cà phê, Phước nảy sinh ý định mua quà tặng bạn gái nhưng trong túi lại không tiền nên đã đem xe của bạn gái cầm được 9 triệu đồng rồi dẫn bạn gái vào siêu thị gần đó để mua quà tặng.

Đang tung tăng vui sướng với món quà vừa được bạn trai trao tặng thì chị D.M. tá hỏa khi phát hiện chiếc xe của mình bị mất nên trình báo công an.