ĐT Futsal Việt Nam vào tứ kết tại AIMAG 5

Admin
Với chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Turkmenistan ở lượt trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, đội tuyển Futsal Việt Nam đã giành quyền vào Tứ kết tại AIMAG 5.

Trước khi bước vào lượt trận đấu cuối cùng tại vòng loại bảng A tại AIMAG 5, cả Việt Nam và chủ nhà Turkmenistan đã chắc chắn giành cho mình tấm vé vào Tứ kết bởi ở trận đấu trước đó, Đài Loan đã thua 2-5 trước Hong Kong. Bởi dù có để thua đội chủ nhà ở trận đấu này, đoàn quân của thầy trò HLV Miguel Rodrigo (Tây Ban Nha) vẫn vào tứ kết dù có cùng 6 điểm với Solomon Islands nhưng hơn về thành tích đối đầu và hiệu số (+8 so với +3).

 ĐT Futsal Việt Nam vào Tứ kết với ngôi nhất bảng A

Với tâm lý thi đấu thoải mái, các cầu thủ Futsal Việt Nam đã thể hiện một lối chơi đẹp mắt trước sự chứng kiến của hơn 3.000 CĐV có mặt trong nhà thi đấu. Thậm chí đội tuyển Futsal Việt Nam còn tạo ra hàng loạt về phía khung thành đội chủ nhà.

Sau hàng loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, đội tuyển Futsal Việt Nam đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 với pha lập công của Ngọc Sơn ở phút 14. Trong tình huống này, từ tình huống phản công nhanh Ngọc Sơn đã có cú dứt điểm cận thành đưa bóng qua hai chân cầu thủ của Turkmenistan. Sau bàn thắng mở tỷ số của Ngọc Sơn đội tuyển Futsal Việt Nam đã có cơ hội nhân đôi cách biệt khi lần lượt Minh Trí và Thái Huy có tình huống đối đầu với thủ môn đội chủ nhà. Tiếc rằng những cú dứt điểm của hai cầu thủ này đều không thành công.

Trong hiệp 2, Turkmenistan đẩy cao đội hình tấn công và gây sức ép về phía khung thành đội tuyển Futsal Việt Nam. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Miguel Rodrigo đã tổ chức phòng ngự chặt chẽ khiến cầu thủ đội chủ nhà không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Văn Huy.

Đến phút 39, đội tuyển Việt Nam tiếp tục có tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Trong đó, đội trưởng Văn Vũ bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn khi có cú dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc dù trước mặt là khung thành hoàn toàn trống. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Với chiến thắng này, đội tuyển Futsal Việt Nam giành được 9 điểm sau vòng đấu bảng như Turkmenistan nhưng đứng thứ nhì bảng do kém đối thủ về chỉ số phụ.