Em dâu tị nạnh, móc mỉa chị dâu được hưởng hết tài sản nhà chồng và màn lập lại trật tự chỉ sau 1 cái chỉ tay quyết đoán

Admin
Đôi khi, bạn cần mạnh mẽ, cứng rắn để đập tan những lời đàm tiếu ảnh hưởng tới hôn nhân cũng như cuộc sống gia đình.

Trong gia đình, người phụ nữ nên học cách đối nhân xử thế với các thành viên đằng nội. Nếu được lòng mọi người thì họ sẽ luôn dành tình cảm tốt đẹp và giúp đỡ chúng ta khi cần.

Song cũng chẳng thiếu trường hợp bạn bị một ai đó ghét, coi thường và thậm chí ghen tỵ. Khi bản thân mình chẳng làm gì sai thì không việc gì phải sợ, hãy cứ thẳng thắn đối diện với vấn đề để cuộc sống hôn nhân luôn bền vững. Giống như Nga (30 tuổi) trong câu chuyện dưới đây.

Em dâu tị nạnh, móc mỉa chị dâu được hưởng hết phần phúc tài sản nhà chồng

Nga lấy chồng được khoảng 1 năm thì em trai chồng cũng kết hôn. Ban đầu, vợ chồng Nga sống cùng bố mẹ chồng nhưng khi em trai lấy vợ thì họ chuyển ra ngoài. Tiếp tục là em trai chồng của Nga và em dâu sống cùng bố mẹ chồng.

Thời gian Nga sống cùng bố mẹ chồng, cô nàng luôn tỏ ra là một người con dâu hiếu thảo đảm đang trong mọi chuyện. Chẳng mấy khi bố mẹ chồng phải động tay vào mấy việc bếp núc. Trong khi đó Nga vẫn có sự nghiệp riêng để khẳng định vị thế của mình.

 Ảnh minh họa.

Nga và chồng chuyển ra ngoài sống nên chọn mua chung cư. Bố mẹ chồng cũng tác thành và giúp đỡ một số tiền là 500 triệu đồng. Ông bà kể là có 1 tỷ, chia đôi cho hai anh em, nhưng vợ chồng Nga hãy giữ bí mật vì nhiều lý do riêng. Mình đồng ý nhận 500 triệu ấy để mua chung cư trả góp, tới giờ cũng trả được hòm hòm rồi.

"Tuy nhiên kể từ lúc em dâu về nhà chồng, cô ta quá hống hách, sống không biết điều khiến bố mẹ chồng phiền lòng. Cô ấy ham chơi, lười làm, thích đỏm dáng, không biết quán xuyến chuyện cơm nước trong nhà. Được mỗi cái chồng chiều nên càng huênh hoang" - Nga chia sẻ.

Khi biết vợ chồng anh chị được ra ngoài mua chung cư xịn, em dâu của Nga đã bắt đầu xuất hiện ghen tỵ và thái độ thiếu tôn trọng người khác. Mấy lần đến nhà Nga, em dâu trách móc chồng cô ấy là vô dụng, không biết phấn đấu để đưa vợ ra ngoài sống riêng.

Đỉnh điểm là một lần tất cả đang ngồi nói chuyện ở nhà bố mẹ chồng thì em dâu của Nga thở dài, tâm sự đầy trách móc.

Rằng cô ta cảm thấy bị thiệt thòi khi lấy chồng, bây giờ vợ chồng chỉ muốn có cuộc sống riêng. Vả lại, em dâu móc mỉa chỉ có Nga lấy chồng mới sung sướng, được hưởng hết phần phúc, tài sản nhà chồng nên lúc nào cũng vui vẻ. Bao nhiêu cái xấu, cái khổ đều dồn cho dâu út. Nghe tới đây, bố mẹ chồng đều nhìn đi chỗ khác trong ngao ngán...

Màn tranh cãi được phân định thắng thua bởi một cú chỉ tay

Nghe em dâu nói vậy, trong lòng Nga cũng thấy bực bội khó chịu nhiều, bởi cô vừa bị hiểu lầm, vừa bị xem thường. Nhưng nếu bây giờ mà nói toẹt ra số tiền 500 triệu đồng kia, chắc chắn em dâu sẽ sáng mắt, tìm cách mau mau chóng chóng lấy được chỗ đấy để ra ngoài. Nếu muốn dạy cho cô ta một bài học, chắc chắn Nga cần đánh trúng điểm yếu của người phụ nữ này.

 Ảnh minh họa.

"Mình có quá nhiều bằng chứng chẳng qua không muốn nói. Trước giờ trong nhà liên hoan ăn uống thì toàn là chị dâu đứng ra làm hết, em dâu có mấy khi động tay vào cái gì. Hôm ấy ở nhà bố mẹ chồng, mình chỉ thẳng tay ra cái bồn rửa ở bếp rồi nói: 'Này, chị nói cho em nghe, em về làm dâu nhưng em đã giúp đỡ được bố mẹ chồng được mấy lần? Toàn thấy bố mẹ chồng già rồi phải nấu cơm rửa bát trong khi em chỉ biết ngồi chơi. Thiết nghĩ chị đối đãi với ông bà như bố mẹ đẻ thì có phúc là chuyện hiển nhiên'" - Nga nói.

Lúc này, em dâu cũng chùng xuống ít nhiều vì bị chạm đúng "tim đen". Cô ta rất lười biếng nhưng chỉ thích hưởng thụ. Mặt khác, Nga cũng phê bình thẳng em trai chồng vì cả hai cô chú còn trẻ, đáng nhẽ nên đi làm cật lực hơn gia tăng thu nhập. Đằng này lại cứ đợi chờ ăn sẵn. Thế nên họ mới phải sống cùng bố mẹ chồng một thời gian cho chín chắn hơn hẵng tính ra ngoài.

Vậy nên phụ nữ chúng ta hãy học theo cách sống và lối hành xử của Nga, luôn hiểu bản thân mình là ai, có công lao gì và xứng đáng nhận được những thành quả thế nào. Chỉ có như vậy, bạn mới biết cách nỗ lực hơn trong cuộc sống cũng như biết bảo vệ bản thân, gia đình khỏi sóng gió và mâu thuẫn.

Tác giả: N.H

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội