F1 âm tính nhưng 6 F2 lại dương tính SARS-CoV-2

Admin
Nhân viên phục vụ quán cơm Yến Nam (là F1 của BN 13960) có kết quả xét nghiệm ban đầu âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, 6 người thân tiếp xúc với ca F1 này lại cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 26/6, trao đổi với PV Dân trí, ông Tô Phương Bắc - Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên - xác nhận, trên địa bàn vừa có 6 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Quán cơm Yến Nam nơi bắt đầu của chuỗi lây nhiễm Covid-19 ở Phú Yên. 


"Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành phong tỏa 2 khu dân cư thuộc khu phố Đông Hòa, khu phố Bắc Lý thuộc thị trấn Củng Sơn. UBND huyện Sơn Hòa đang ban hành quyết định thực hiện giãn cách toàn thị trấn Củng Sơn theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ", ông Bắc nói.

Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa, các ca dương tính mới được phát hiện là F2 của nhân viên bán quán cơm Yến Nam (bà chủ quán cơm này được xác định mắc Covid-19, đang điều trị ở Khánh Hòa).

"Điều lạ là nhân viên quán cơm Yến Nam lại có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, nhưng 6 người thân tiếp xúc với F1 này lại dương tính", Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa chia sẻ.

Quán cơm này từng có tài xế xe tải mắc Covid-19 ghé dùng bữa. 


Còn theo bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, ngoài 6 ca được phát hiện ở huyện Sơn Hòa, có một trường hợp đang cách ly tại khu cách ly tập trung Trung đoàn Bộ binh 888 (TP Tuy Hòa) cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, đến nay tỉnh Phú Yên đã ghi nhận 10 trường hợp mắc Covid-19, 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả các ca bệnh đều liên quan đến quán cơm Yến Nam.

Tác giả: Trung Thi

Nguồn tin: Báo Dân Trí