Facebook tin những kẻ gửi thư rác đã xâm nhập dữ liệu

Admin
Facebook cho rằng quyền truy cập vào 30 triệu tài khoản người dùng đã bị tấn công và Facebook tin rằng nó do những kẻ gửi thư rác thực hiện.

Hai tuần sau khi Facebook thừa nhận mạng xã hội này đã bị tin tặc truy cập trái phép dữ liệu với quy mô lớn, người dùng vẫn chưa biết được thông tin của họ đã bị dùng vào việc gì. Theo WSJ, Facebook tin rằng những spammer đứng sau vụ trên và cố gắng kiếm tiền thông qua các quảng cáo lừa đảo.

 Facebook tuyên bố có 29 triệu tài khoản bị vi phạm thông tin.

Theo Verge, một lỗ hổng bảo mật đã cho phép tin tặc truy cập vào tài khoản Facebook người dùng. Lỗ hổng này ảnh hưởng tới 50 triệu người và Facebook cho biết họ buộc phải tạo lệnh để 90 triệu tài khoản người dùng phải đăng nhập lại để tăng tính an toàn. Đó là lý do cuối tháng 9, không ít người dùng mạng xã hội này, trong đó có cả tại Việt Nam, đột ngột bị thoát và phải vào lại Facebook

Tuy nhiên sau đó, Facebook nói chỉ khoảng 30 triệu người dùng thực sự bị xâm phạm tài khoản. Những kẻ tấn công đã lấy chi tiết thông tin tài khoản cũng như thông tin liên lạc của người dùng. Báo cáo của WSJ nói "các nhà nghiên cứu nội bộ" tin rằng đứng đằng sau vụ trên là những kẻ gửi thư rác trên Facebook và Instagram.

Phó chủ tịch Facebook Ros Rosen cho biết mạng xã hội này không tin rằng cuộc tấn công trên có liên quan đến cuộc bầu cử tại Mỹ sắp tới. Tuy nhiên, sự cố bảo mật của Facebook đang được Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) xem xét.