Ford chuẩn bị trình làng mẫu crossover giá rẻ Puma

Admin
Tân binh Puma của Ford sẽ dùng chung cơ sở gầm bệ với Fiesta, nhưng không phải là mẫu xe thay thế, mà sẽ tồn tại song song cùng EcoSport.

 

Puma sẽ là mẫu crossover nhỏ và rẻ nhất trong danh mục sản phẩm của hãng xe Mỹ, dự kiến có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.

Từ một số hình ảnh do hãng hé lộ, một nhà thiết kế độc lập - KleberSilva đã có hình dung riêng, và tự vẽ nên chiếc xe hoàn chỉnh như trong ảnh.

Những hình ảnh kỹ thuật số này cho thấy một mẫu crossover đô thị kết hợp phong cách của Fiesta và Focus, với những đường gân/gờ chạy dọc chiều dài xe, lưới tản nhiệt truyền thống của Ford và phần đuôi gợi nhắc mẫu Subaru Impreza.

 

Với cánh gió sau nằm ở phía trên cửa hậu, bộ khuếch tán gió nhỏ và đầu ống xả kép, chiếc xe có dáng vẻ thể thao.

Ford Puma sẽ cạnh tranh cùng phần khúc với các xe SUV/crossover cỡ nhỏ như Peugeot 2008, Nissan Juke, Renault Captur, Opel/Vauxhall Mokka X, Hyundai Kona, Kia Stonic...

Khi ra mắt tới đây, mẫu xe này sẽ chỉ có duy nhất phiên bản mild-hybrid, với động cơ xăng EcoBoost 3 xy-lanh 1.0L kết hợp với mô-tơ điện 48V đóng vai trò máy phát. Hệ thống hybrid này cho công suất cực đại 153 mã lực (114 kW). Các phiên bản động cơ khác được cho là sẽ ra mắt sau.