Gareth Bale sẽ như thế nào khi không có Ronaldo

Admin
Hồi tháng 5 năm nay, Real Madrid trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử có 3 chức vô địch Champions League liên tiếp kể từ khi Bayern Munich vào những năm thập niên 1970.

 

Cuộc ăn mừng của Real Madrid bỗng chốc dừng lại bởi quả bom đầu tiên được kích nổ tại Madrid, đó là Zinadine Zidane tuyên bố từ chức.

Sau sự ra đi của Zidane, kéo theo hệ lụy những ngôi sao khác tại “ngôi nhà trắng” phải ra đi, Cristiano Ronaldo là cái tên tiếp theo sau Zidane rời Bernabeu. CR7 để lại rất nhiều di sản cho Los Blancos với hàng loạt danh hiệu tập thể và cá nhân như 4 chức vô địch Champions League, 4 quả bóng vàng, ghi 451 bàn sau 438 trận đấu.

Giờ đây bằng mọi cách, Real phải vực dậy lại sau sự ra đi của hai biểu tượng sống ấy để giúp cho Los Blancos tiếp tục chinh phục mọi danh hiệu.

Điều đó không hề đơn giản bởi sau khi có những động thái đòi ra đi của một số ngôi sao thì Gareth Bale chính là nhân vật trung tâm được chú ý hơn cả.

Real không có Ronaldo – liệu sự cường điệu vẫn còn?

Bale được ra sân ngay từ đầu trong trận gặp Manchester United tại Miami vào tối thứ 3, đó là trận đầu tiên Real Madrid không còn CR7. MU mong muốn khẳng định mình chính là đội bóng lớn nhất thế giới nhưng trên thực tế tại Miami, MU chắc chắn không phải là đội bóng lớn nhất tại đây. Lý do đó thật sự đơn giản bởi vì có đến 60% dân số tại Miami là người gốc Tây Ban Nha.

Một cổ động viên trẻ tên Hasan đến từ Miami đã nói rằng: “Ronaldo vẫn là cầu thủ mà tôi yêu thích. Tôi vẫn yêu anh ấy. Có một nỗi lo khi Real Madrid thi đấu mà không có anh ấy. Tôi tin chắc rằng đội bóng sẽ ổn nhưng cần có thêm những bản hợp đồng mới như Eden Hazard, Neymar hoặc Kylian Mbappe.”

Điều đặc biệt ở đây là mùa giải 2018-19 có thể sẽ là mùa đầu tiên kể từ 1999-00 không có bất cứ cầu thủ từng đoạt quả bóng vàng Ballon d’Or xuất hiện trong đội hình của Real. Trong khoảng thời gian từ năm 2000 đến 2018 có 7 cầu thủ từng đoạt quả bóng vàng thi đấu cho Real bao gồm Ronaldo béo, Zinadine Zidane, Luis Figo, Michael Owen, Fabio Cannavaro, Kaka và CR7.

 


Diện mạo mới của Real liệu có phải là điềm lành với Bale?

Khi Ronaldo rời khỏi Real, tương lai của Gareth Bale có lẽ sẽ xán lạn hơn. Bale đã giành 4 chức vô địch Champions League và là biểu tượng của bóng đá Xứ Wales khiến anh trở thành cầu thủ chủ chốt của Real ở mùa giải này.

Bale có trận khởi đầu mùa giải mới tại Miami khá chậm chạp nhưng vẫn được đảm bảo suất đá chính sẽ thuộc về anh ở mùa này. Lúc này, Bale ở hành lang cánh phải, Karim Benzema ở giữa và tân binh Vinicius Jr. ở bên phía cánh trái. Tuy nhiên cũng có thời điểm Vinicius chuyển sang hành lang cánh phải, Bale sẽ ở trung tâm hàng công của Real tạo nên hàng tiền đạo 4 người của Los Blancos. Đó có thể mang lại nhiều lợi ích cho Real ở các trận đấu trên sân nhà trước các đối thủ yếu hơn.

Thật ra Bale không làm gì nhiều trong trận đấu. Anh tung ra đường chuyền cho Alvaro Odriozola để tạo cơ hội cho Benzema. Không có điểm nhấn nào khác của Bale trong hiệp 1 trước khi anh được ra nghỉ ở hiệp 2.

Một điều đáng chú ý nữa ở Bale chính là trước khi rời sân, anh đã có một pha di chuyển cắt cánh phải và tung ra cú dứt điểm xoáy bằng chân trái trước khung thành của David de Gea. Vinicius Jr. là người có khả năng sẽ được trám vào vị trí của Ronaldo, tuổi tác không thành vấn đề với Vinicius với việc cầu thủ trẻ người Brazil sở hữu tốc độ và kĩ thuật tuyệt vời. Sự xuất hiện của Vinicius có thể sẽ giúp hệ thống chiến thuật của Real phần nào đó được vận hành tốt trở lại khi Ronaldo đã đến với Juventus.
“Real Madrid lớn hơn bất kỳ cá nhân nào”

Với việc Ronaldo chuyển sang Juventus làm lu mờ việc Zidane rời khỏi Bernabeu, điều này gây sốc cho cả hệ thống tổ chức của Real Madrid. Việc sớm bổ nhiệm HLV Julen Lopetegui quá sớm khiến ông không có cơ hội được dự World Cup cùng tuyển Tây Ban Nha.

Sau biến cố đầy bất ngờ đó, có vẻ như Lopetegui đã thật sự thoải mái và bình tĩnh khi đảm nhận vị trí được xem là áp lực nhất tại “ngôi nhà trắng”.

 

HLV Jose Mourinho – người đã từng dẫn dắt cho Real Madrid là người thấu hiểu hơn cả về Real khi thiếu đi hai nhân vật quan trọng. “Ai cũng biết về Ronaldo. Bạn thường hay tiếc nuối khi không có cầu thủ như Ronaldo nhưng Real Madrid lớn hơn bất kỳ cá nhân nào và Real sẽ phải đối mặt với điều này. Tôi biết Julen từ lần đầu chúng tôi gặp nhau cách đây 21 năm về trước. Anh ta là một người tốt và là huấn luyện viên giỏi. Tôi chúc anh ấy sẽ là người giỏi nhất.”