Giảm cân đột ngột coi chừng bệnh nguy hiểm

Admin
Nếu bạn thấy giảm cân đột ngột thì coi chừng bị cường giáp, viêm tụy, tiểu đường...

Giảm cân đột ngột là dấu hiệu của cường giáp

 

 Giảm cân đột ngột là dấu hiệu của bệnh cường giáp. Nguồn ảnh: Internet

Cường giáp xảy ra khi quá trình tổng hợp và bài tiết hormone tuyến giáp vượt quá mức bình thường. Tình trạng này có thể khiến quá trình trao đổi chất tăng mạnh theo chiều hướng tiêu cực, dẫn đến sụt cân nhanh chóng mà người bệnh có thể không biết nguyên nhân. Một số triệu chứng khác của bệnh bao gồm mệt mỏi, tiêu chảy, tim đập nhanh, yếu cơ và thay đổi tâm trạng.

Viêm tụy

Tuyến tụy có nhiệm vụ sản xuất các enzym hỗ trợ tiêu hóa trong cơ thể, vì vậy khi bị viêm nhiễm, lượng enzym tiết ra sẽ bị giảm đi đáng kể, gây cản trở quá trình tiêu hóa khiến bạn bị sụt cân không kiểm soát được. Một số triệu chứng khác của căn bệnh này là đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn sau khi ăn những thực phẩm chứa nhiều chất béo.

Bệnh tiểu đường

Có hai lý do gây sút cân ở người mắc tiểu đường, một là bị mất nước do đi tiểu thường xuyên và hai là cơ thể không thể hấp thụ calorie từ đường trong máu.

Ngoài ra, nếu insulin không đủ sẽ ngăn cơ thể lấy glucose từ máu vào tế bào của cơ thể để sử dụng làm năng lượng. Khi đó, cơ thể sẽ bắt đầu đốt cháy chất béo và cơ bắp để có được năng lượng, từ đó giảm trọng lượng của cơ thể.

Nhiễm ký sinh trùng

Nhiễm ký sinh trùng trong ruột là một nguyên nhân phổ biến khác của việc sút cân đột ngột. Những ký sinh trùng này xâm nhập vào cơ thể qua da hoặc qua đường tiêu hóa.

Ngoài việc giảm cân, bệnh này còn có các triệu chứng khác như đau bụng, tiêu chảy, ngứa hậu môn.

Tác giả: Bằng Lăng

Nguồn tin: tieudung.vn