Giảng viên trường ĐH Luật TP.HCM bị đồng nghiệp tố đạo văn

Admin
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Trưởng khoa Luật hành chính Nhà nước, vừa bị giảng viên Võ Hồng Tú tố đạo văn trong quá trình viết sách và giáo trình.

Theo đó, năm 2017 trường ĐH Luật TP.HCM phát hành Giáo trình Luật hiến pháp Việt Nam do PGS.TS Vũ Văn Nhiêm làm chủ biên, ông Nguyễn Mạnh Hùng là thành viên tham gia biên soạn.

Trong cuốn giáo trình này, giảng viên Võ Hồng Tú phát hiện ra một số phần do thầy Nguyễn Mạnh Hùng phụ trách viết đã sao chép từ 2 tác phẩm khác nhau của thầy Lưu Đức Quang, cụ thể: tại số trang 46, 47 thầy Hùng đã sao chép lại các trang 61,63,64 trong cuốn sách Một số vấn đề lý luận và thực tiến cơ bản về sửa đổi Hiến pháp ở Việt Nam hiện nay (xuất bản 2012) thầy Lưu Đức Quang là tác giả (PGS.TS Nguyễn Như Phát chủ biên).

Cũng trong giáo trình Luật hiến Pháp Việt Nam, tại trang 48, 49 đã sao chép từ trang 77, 79 của bài viết Bình luận về quyền lập hiến và quy trình lập hiến theo Hiến pháp năm 2013 của tác giả Lưu Đức Quang đăng trên tạp chí Khoa học pháp lý số ra tháng 1/2014.

 Trích đơn tố ông Nguyễn Mạnh Hùng đạo văn (ảnh: Vietnamnet)

Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng có sự việc trên là trong quá trình biên tập sách đã nhầm lẫn, ông được phân công chủ biên chương II (giáo trình Luật Hiến pháp Việt Nam) và phân cho thầy Quang viết mục.

Nhưng sau đó, thầy Quang chuyển qua trường khác nên chuyển mục này để lại ông viết. Trong lúc biên tập có thể tiểu mục này của thầy Quang, tiểu mục kia của thầy Hùng nên xảy ra chuyện nhầm lẫn. Và thầy Hùng cũng đã xin lỗi thầy Quang về sự nhầm lẫn trên.

Lãnh đạo trường ĐH Luật TP.HCM cho biết, sẽ cho kiểm tra cụ thể vụ việc thầy Nguyễn Mạnh Hùng "đạo văn", nếu có sẽ xử lý nghiêm minh.