Giroud chạm kỷ lục, đội tuyển Pháp đè bẹp Australia

Admin
Olivier Giroud chạm kỷ lục bằng cú đúp bàn thắng giúp đội tuyển Pháp thắng Australia với tỉ số 4-1.

Đội tuyển Pháp từng nhọc nhằn hạ Australia trong trận mở màn World Cup 2018 với tỷ số 2-1. So với thời điểm 4 năm trước, Pháp hiện tại còn khó khăn hơn vì cơn khủng hoảng lực lượng. Quả thực, đội hình chắp vá khiến Pháp khởi đầu không tốt trong trận ra quân tại bảng D World Cup 2022. Đội đương kim vô địch không kiểm soát được thế trận, bị Australia lấn át ở những tình huống lên biên.

Bất ngờ xảy ra ở phút thứ 10, Australia làm rung mành lưới Pháp từ tình huống dàn xếp tấn công đơn giản. Harry Souttar chuyền dài từ phần sân nhà cho Matthew Leckie mở tốc. Cầu thủ của Australia ngoặt bóng loại bỏ Lucas Hernandez, rồi căng ngang như đặt cho Craig Goodwin ghi bàn mở tỷ số.

 Australia (áo vàng) phòng ngự tốt trong nửa đầu hiệp 1

Sau bàn thua, Pháp dồn đội hình lên nhưng tấn công rời rạc và bế tắc. Bóng chủ yếu được dồn cho Kylian Mbappe và Ousmane Dembele phô diễn kỹ thuật ở 2 biên, nhưng không phá được khối phòng ngự Australia.

Nửa đầu hiệp 1, đội bóng áo lam bế tắc. Tuy nhiên, tình huống thay người bất đắc dĩ của HLV Didier Deschamps khi rút Lucas Hernandez khỏi sân để thay bằng Theo Hernandez đã mang lại hiệu quả bất ngờ.

Phút 27, Theo Hernandez tạt bóng chân trái cực dẻo để Rabiot đánh đầu tung lưới thủ môn Matthew Ryan. Rabiot đã chạy chỗ khôn ngoan đánh lừa hàng thủ Australia rồi dứt điểm cận thành không thể cản phá.

 Pha ghi bàn của Rabiot (số 14). 

5 phút sau, lưới Australia lại rung lên. Tình huống mất bóng bất cẩn ở sân nhà khiến các học trò của HLV Graham Arnold trả giá đắt. Rabiot giành được bóng, rồi nhanh chân căng ngang cho Giroud đệm bóng nâng tỷ số lên 2-1.

2 bàn thắng chóng vánh giúp Pháp đảo chiều thế trận. Mbappe cùng đồng đội áp đảo Australia và tấn công dồn dập từ 2 cánh đến trung lộ.

Sang hiệp 2, Pháp tiếp tục dồn ép Australia và ghi bàn nhờ chất lượng cầu thủ vượt trội. Phút 68, Dembele phô diễn kỹ thuật ở cánh phải rồi tạt bóng rất chuẩn xác để Mbappe bật cao đánh đầu chéo góc nâng tỷ số lên 3-1. 

Phút 71, Pháp lặp lại bài tấn công ở bàn thứ ba, nhưng lần này pha dàn xếp thực hiện bên cánh trái. Mbappe tạt bóng như đặt để Giroud hoàn thành cú đúp ở trận này và chạm mốc 51 bàn, cân bằng thành tích ghi nhiều bàn nhất lịch sử đội tuyển Pháp của Thierry Henry. 

 Giroud chói sáng

Pháp chơi chậm rãi ở khoảng thời gian còn lại, trong khi Australia cũng không tạo thêm được tình huống tấn công đáng chú ý nào. Thắng Australia 4-1, Pháp tạm chiếm ngôi đầu bảng D. 

Kết quả: Pháp 4-1 Australia

Ghi bàn

Pháp: Rabiot (27'), Giroud (32', 71'), Mbappe (68')

Australia: Goodwin (10') 

Tác giả: Hồng Nam

Nguồn tin: Báo VTC News