Lewandowski đá hỏng phạt đền, Ba Lan hòa Mexico

Admin
Đội tuyển Ba Lan hòa không bàn thắng với Mexico trong trận đấu Robert Lewandowski đá hỏng phạt đền.

Robert Lewandowski ghi tới một phần ba số bàn thắng của đội tuyển Ba Lan ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Tuy nhiên, trong trận ra quân của đội nhà ở vòng chung kết, chân sút 34 tuổi lại gây thất vọng khi bỏ lỡ cơ hội, khiến Ba Lan phải chia điểm với Mexico.

Đội tuyển Mexico chơi tốt hơn sau tiếng còi khai cuộc. Hirving Lozano và đồng đội khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn trong việc giành lại bóng và tổ chức tấn công.

Dù vậy, 20 phút đầu tiên của hiệp một diễn ra với sự cân bằng. Cả đội tuyển Ba Lan lẫn đội tuyển Mexico đều không muốn mạo hiểm dâng cao đội hình khi trận đấu còn rất nhiều thời gian.

Phút 26, tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu diễn ra khi Alexis Vega có pha bật cao đánh đầu rất nguy hiểm trong vòng cấm đội tuyển Ba Lan, nhưng bóng đi ra ngoài trong gang tấc. 

Trong suốt hiệp 1, thủ thành Guillermo Ochoa chưa phải đối mặt với nhiều tình huống nguy hiểm từ phía Robert Lewandowski. Tiền đạo của đội tuyển Ba Lan cũng chưa có pha bóng nào thuận lợi để thể hiện khả năng.

Bước sang hiệp 2, những pha phối của đội tuyển Ba Lan vẫn rời rạc và không có tính kết nối. Đội tuyển Mexico dễ dàng hoá giả những pha tấn công của đối thủ. Dù vậy, chính các cầu thủ áo xanh lại mắc sai lầm đáng trách. 

 Lewandowski đá hỏng quả phạt đền trong hiệp 2.

Phút 53, hàng thủ Mexico thi đấu thiếu tập trung tạo điều kiện cho Lewandowski xâm nhập vòng cấm nhưng thủ thành Ochoa lập tức có mặt để cản phá. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định có phạt đền cho đội tuyển Ba Lan. Hậu vệ Mexico đã phạm lỗi với Lewandowski trong vòng cấm.

Dù vậy, Robert Lewandowski không thể đánh bại Ochoa trên chấm đá phạt đền. Thủ thành của Mexico tiếp tục chơi xuất sắc mỗi khi tham dự World Cup. Một nhịp chân và quyết định đổ người chuẩn xác của Ochoa là đủ để tạo ra khác biệt.

Sau tình huống này, tinh thần thi đấu của đội tuyển Ba Lan bị ảnh hưởng khá nhiều. Họ dần đánh mất thế trận vào tay đội tuyển Mexico. Nhưng chính thầy trò HLV Gerardo Martino cũng chỉ tạo ra được một vài tình huống không quá nguy hiểm về phía khung thành đội tuyển Ba Lan. Trận đấu khép lại với kết quả hoà không bàn thắng.

Kết quả: Mexico 0-0 Ba Lan

 Tác giả: Mai Phương

Nguồn tin: Báo VTC News