Google có thể sa thải hàng nghìn nhân viên vào năm tới

Admin
2022 là năm khó khăn đối với lao động ngành công nghệ khi hàng loạt “ông lớn” như Twitter, Meta, Amazon tiến hành sa thải nhân viên quy mô lớn. Có vẻ năm 2023 vẫn sẽ theo vết ấy.

 

Thời gian qua bắt đầu xuất hiện thông tin Google, Amazon chuẩn bị sa thải hàng nghìn nhân viên trong năm tới. Đặc biệt Google triển khai hệ thống GRAD để đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên, qua đó xác định người bị đưa vào danh sách sa thải.

Đài CNBC gần đây dẫn thông tin nội bộ tiết lộ GRAD đã được áp dụng, quá trình đánh giá bắt đầu vào năm tới (có thể ngay nửa đầu năm). Google ước tính khoảng 6% nhân viên sẽ bị đánh giá thấp, 22% nhân viên nằm trong hai mức đánh giá cao nhất.

Trang The Information trước đó cũng đưa tin theo hệ thống mới, các giám đốc được yêu cầu xác định 6% nhân viên - khoảng 10.000 người - là người có hiệu suất làm việc thấp. Nhân viên Google đang phàn nàn GRAD có thể không đánh giá chính xác hiệu suất làm việc.

Đầu năm 2022, Giám đốc điều hành Alphabet (công ty mẹ của Google) Sundar Pichai đã yêu cầu nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

Hai đợt sa thải lớn nhất năm nay thuộc về Meta và Twitter. Mỗi tập đoàn đều sa thải hàng nghìn nhân viên.

Tác giả: Cẩm Bình 

Nguồn tin: 1thegioi.vn