Hạ Argentina, Bồ Đào Nha lần đầu vô địch thế giới

Admin
Với chiến thắng 2-1 trước nhà đương kim vô địch Argentina ở trận chung kết FIFA futsal World Cup lúc 00h00 sáng nay, ĐT futsal Bồ Đào Nha đã lần đầu vô địch thế giới.

 

Argentina bước vào trận đấu này với tư cách là đội ĐKVĐ còn thành tích tốt nhất của ĐT futsal Bồ Đào Nha chỉ là tấm HCĐ tại World Cup 2000. Rõ ràng, đẳng cấp và lợi thế đang có phần nghiêng về Argentina trước khi trận chung kết diễn ra.

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội sớm đẩy cao tốc độ trận đấu và có những pha ăn miếng trả miếng hấp dẫn về phía cầu môn của nhau. Với bản lĩnh và đang là ĐKVĐ nên Argentina nhanh chóng lấn lướt Bồ Đào Nha.

Phút thứ 8, Argentina có cơ hội ngon ăn đầu tiên khi Santiago Basile dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc của Bồ Đào Nha. Ngay sau đó, Bồ Đào Nha liền đáp trả với cú đá chìm của Tiago Brito buộc thủ môn Sarmiento dùng chân cản phá.

Đến phút 13, lợi thế đến với Bồ Đào Nha khi Cristian Borruto của Argentina chơi xấu đối với Ricardinho và phải nhận thẻ đỏ. Như vậy, Argentina sẽ phải thi đấu thiếu người trong 2 phút, hoặc ngay sau khi đối phương ghi bàn thắng.

1 phút sau khi chơi hơn người, Bồ Đào Nha tưởng như đã vượt lên nhưng Ricardinho lại đệm bóng dội cột dọc, dù khung thành ĐT Argentina đã mở toang. Nhưng đến phút 15, Bồ Đào Nha đã phá vỡ thế quân bình khi Pany đi bóng khéo léo trước khi dứt điểm đầy uy lực đưa đại diện châu Âu vươn lên dẫn trước. 1-0 cho Bồ Đào Nha.

 Argentina bất lực trước lối đá khoa học của Bồ Đào Nha

Bị thua trước, đội ĐKVĐ tổ chức ép sân hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa 1-1. Thủ môn Bebe của Bồ Đào Nha có liên tiếp hai pha cản phá xuất sắc để giúp đội nhà bảo toàn lợi thế dẫn trước mong manh.

Sang hiệp 2, Argentina đá chủ động nhưng vấp phải lối chơi rất kín kẽ của Bồ Đào Nha. Mọi ngả đường tiến vào khung thành của Seleccao tiếp tục được bịt kín. Khi Argentina mải mê dâng cao, họ suýt chút nữa phải nhận bàn thua. Phút 24, Erick thoát xuống bấm bóng qua đầu thủ môn Sarmiento nhưng xà ngang lại cứu thua cho Argentina.

Sang phút 28, Pany có cú đúp ở trận này khi dứt điểm 1 chạm rất tốt từ pha đá phạt góc của đồng đội, nâng tỷ số lên 2-0 cho Bồ Đào Nha. Nhưng ngay sau đó, Argentina đã thu hẹp cách biệt xuống còn 1-2 sau pha solo rồi ghi bàn của Claudinho.

Thời gian còn lại, Argentina tạo ra được nhiều tình huống có thể ghi bàn nhưng các chân sút của họ không tận dụng thành công. Trận chung kết khép lại ngay sau pha dứt điểm của cầu thủ Argentina đưa bóng trúng cột dọc. Thắng chung cuộc 2-1 trước Argentina, Bồ Đào Nha lần đầu lên đỉnh thế giới. Chức vô địch World Cup là lời chia tay đẹp của huyền thoại Ricardinho trước khi giã từ ĐTQG.

Trước đó, tuyển Brazil lội ngược dòng thành công thắng 4-2, dù 2 lần bị Kazakhstan dẫn trước, qua đó giành giải ba.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền phong