HAGL rơi vào bảng siêu khó tại AFC Champions League

Admin
Jeonbuk và Yokohama Marinos sẽ là hai ông lớn của châu Á nằm chung bảng với đại diện duy nhất của Việt Nam tại AFC Champions League - HAGL.

 

Do nằm ở nhóm 3 nên HAGL có nguy cơ phải đụng độ với những ông lớn của châu lục, những đội ở nhóm hạt giống và nhóm 2. Và trong lễ bốc thăm AFC Champions League vừa diễn ra chiều nay (17/1), điều không may mắn đã đến với đại diện của Việt Nam.

Theo đó, HAGL rơi vào bảng H với sự xuất hiện của nhà đương kim vô địch Hàn Quốc - Jeonbuk và đội bóng đương kim á quân Nhật Bản - Yokohama Marinos. Trong lần gặp một đại diện Việt Nam (Bình Định) tại AFC Champions League trước kia, Yokohama Marinos đã giành chiến thắng sau 2 trận với tổng tỷ số 9-0.

So với kết quả của Viettel ở gần tham dự cúp C1 châu Á mùa trước (chung bảng với Ulsan Hyundai, Pathum United và Kaya), rõ ràng đại diện của Việt Nam năm nay gặp nhiều thử thách hơn.

 Các bảng đấu AFC Champions League 2022 khu vực phía Đông

Bởi so với Pathum United thì Yokohama Marinos có tiềm lực sức mạnh vượt trội hoàn toàn. Chưa kể đối thủ còn lại ở bảng đấu này hoàn toàn có thể là đại diện của Australia.

Nhìn chung, đội bóng phố Núi sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc cải thiện thành tích ở lần thứ 3 tham dự đấu trường số một châu lục cấp CLB. Ở hai lần trước vào các năm 2004 và 2005, họ đều không qua được vòng đấu bảng.

Năm 2004 là vị trí thứ nhì với 7 điểm, đứng trên hai đại diện Đông Nam Á và Krung Thai Bank và PSM Makassar. 1 năm sau đó, vì rơi vào bảng đấu quá mạnh (gồm Suwon Samsung Bluewings, Júbilo Iwata và Shenzhen Jianlibao) nên HAGL rời giải với 0 điểm

Dự kiến, vòng bảng AFC Champions League năm nay sẽ diễn ra từ ngày 15/4 đến 26/5.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền phong