Hải Phòng: Cách ly y tế tập trung 21 người do liên quan đến ca dương tính

Admin
Liên quan đến 6 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 được phát hiện tại một nhà nghỉ ở phố Kiều Sơn, UBND phường Đằng Lâm đã khẩn trương áp dụng cách ly y tế tập trung đối với 21 trường hợp liên quan đến ca bệnh.

Được biết, Công ty TNHH Vinablast Việt Nam (có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh) điều động 13 nhân viên (trong đó có 11 người ở Bà Rịa-Vũng Tàu, 1 người ở tỉnh Quảng Ngãi, 1 người ở tỉnh Thanh Hóa) đi đến Hải Phòng bằng xe ô tô riêng, lưu trú tại một nhà nghỉ trên đường Kiều Sơn, thuộc phường Đằng Lâm (quận Hải An).

Sau khi khai báo y tế và được Trạm Y tế phường Đằng Lâm hướng dẫn theo dõi sức khỏe 7 ngày, dến sáng ngày 23/11, 13 người tự mua mẫu làm test nhanh và phát hiện có 4 trường hợp dương tính với SARs-CoV-2.

Sau khi nhận thông tin, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Đằng Lâm đã phối hợp lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR với 13 người nói trên, kết quả có 6 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Địa phương nhanh chóng thực hiện cách ly y tế các trường hợp liên quan đến ca bệnh, phong toả, phun khử khuẩn các địa điểm có yếu tố dịch tễ. Đồng thời, thông báo rộng rãi cho người dân tự theo dõi sức khỏe và khai báo y tế nếu có bất thường, để có các bước xử lý kịp thời.

Tác giả: Hồng Nhung

Nguồn tin: phapluatplus.vn