Hải Phòng: Cháy nhà xưởng hơn 1000m2 trong đêm, 1 chiến sĩ bị thương

Admin
Một vụ cháy lớn nhà xưởng phế liệu hơn 1000m2 trong đêm tại phường Tràng Minh, quận Kiến An, Hải Phòng đã khiến 1 cán bộ PCCC bị thương trong quá trình làm nhiệm vụ.

Theo đó, vào khoảng 19 giờ 59 phút ngày 02/9/2023, Trung tâm thông tin 114 - Phòng PC07 nhận được tin báo cháy xưởng tái chế phế liệu tại địa chỉ 610 Trần Tất Văn, Tràng Minh, Kiến An, Hải Phòng.

 Ngọn lửa bùng phát dữ dội. Ảnh Vĩnh Quân

Đại tá Hoàng Văn Bình - Trưởng phòng P007, đã chỉ đạo tổ chức trinh sát, nắm tình hình và điều động phương tiện đến ngay hiện trường để tổ chức các lực lượng triển khai đội hình chữa cháy, dập tắt đám cháy.

Ngọn lửa đỏ bùng phát rất nhanh và xảy ra tại xưởng tái chế nhựa, chất cháy chủ yếu là các loại nhựa phế liệu.

Nhận thấy đám cháy có diễn biến rất phức tạp, Đại tá Hoàng Văn Bình xin ý kiến và điều động các lực lượng, phương tiện gồm; 01 xe chữa cháy của Công an quận Kiến An, 03 xe chữa cháy của Đội Chữa cháy và CNCH KV2 - PC07 đến hiện trường phối hợp các lực lượng tổ chức cứu chữa.

 Đám cháy khiến 1 cán bộ bị thương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Ảnh Vĩnh Quân

Tuy nhiên đám cháy chưa có dấu hiệu dừng lại, PCCC tiếp tục xin điều động chi viện thêm lực lượng, phương tiện của các đơn vị thêm 6 xe chữa cháy của Đội 3, PCCC, quận Dương Kinh, Lê Chân và 1 máy bơm của KV2.

Đến 21h08’ cùng ngày đám cháy cơ bản được khống chế, đến 22 giờ 00 phút cùng ngày đám cháy được dập tắt.

Lực lượng PCCC tiếp tục huy động 02 xe máy xúc của các cơ sở lân cận phối hợp với lực lượng chữa cháy cào, xúc các khu vực cháy để phun nước làm mát, ngăn đám cháy bùng phát trở lại.

 Căn biệt thự liền kề rất may không bị cháy lan sang. Ảnh Vĩnh Quân

Do nhà xưởng rộng khoảng hơn 1000m2, có kết cấu xây dựng khung thép, xung quanh thưng tôn, mái lợp tôn mạ màu. Bên trong là phế liệu nhựa, rác thải sản phẩm nhựa cùng với thời tiết hanh khô nên càng dễ bén lửa và cháy lan rất nhanh.

Do khu xưởng chứa phế liệu ngay cạnh nhà dân lại có nhiều nhà đẹp (biệt thự) nên rất may đám cháy được khống chế không bị lan sang nhà bên cạnh.

Trong quá trình chữa cháy có 1 cán bộ bị thương và được đưa đi điều trị tại bệnh viện Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Tuy không có thương vong về người, nhưng thiệt hại về tài sản là chưa thể thống kế, nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.

Tác giả: Vĩnh Quân

Nguồn tin: kinhtedothi.vn