Hải Phòng chi gần 6 tỉ đồng hỗ trợ người dân địa phương sống tại TP.HCM gặp khó khăn

Admin
Gần 3.000 hộ dân là người Hải Phòng hiện đang sinh sống tại TP. HCM gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 được nhận hỗ trợ của TP Hải Phòng, với mức hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ.

UBND TP Hải Phòng vừa quyết định trích từ nguồn kinh phí ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 (không tính nguồn vận động để mua vaccine) để hỗ trợ 1.681 hộ gia đình là người Hải Phòng đang sinh sống tại TP.HCM gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (đợt 2). Mức hỗ trợ là 2 triệu đồng/hộ. Tổng số tiền hỗ trợ đợt này là 3,362 tỉ đồng.

 Các ban ngành và người dân TP Hải Phòng ủng hộ lương thực thực phẩm, hàng hóa hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh và các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trước đó, giữa tháng 8 vừa qua, gần 1.130 gia đình người Hải Phòng đang sinh sống tại TP.HCM gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng đã được nhận hỗ trợ của thành phố quê hương.

Theo ông Trần Thế Giới, Trưởng Ban Liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại TP.HCM, số tiền hỗ trợ của TP Hải Phòng đã được chuyển đến người dân bằng cách chuyển khoản (đối với những hộ có tài khoản ngân hàng) hoặc được các thành viên trong Ban liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại TP.HCM chuyển tới bà con.

"Trong số 1.681 hộ được nhận hỗ trợ đợt 2 này, có 1.347 trường hợp sẽ nhận chuyển khoản trực tiếp từ Hải Phòng. Hội đồng hương sẽ hỗ trợ chuyển đến 334 trường hợp không có tài khoản. Trong lúc khó khăn thế này, một đồng cũng rất quý và phương thức như thế rất phù hợp với chống dịch. Số tiền tuy rằng không lớn so với nhu cầu thực tế của mỗi người dân khó khăn nhưng cũng động viên tinh thần lắm và cũng là điều khác biệt với địa phương khác", ông Trần Thế Giới cho biết.

UBND TP Hải Phòng đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tiếp tục phối hợp với Ban Liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại thành phố Hồ Chí Minh rà soát, lập danh sách các hộ gặp khó khăn đề nghị thành phố Hải Phòng hỗ trợ bổ sung./.

Tác giả: Thanh Nga

Nguồn tin: Báo VOV