Hải Phòng điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch bệnh

Admin
Qua 21 ngày, TP Hải Phòng không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. TP quyết định điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch để sớm ổn định đời sống nhân dân và kinh tế xã hội.

Từ 0h00 ngày 15/9/2021, người từ các địa phương vào thành phố Hải Phòng phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ của các cơ sở xét nghiệm được Bộ Y tế cho phép. Trước đó, Hải Phòng yêu cầu người vào TP phải có xét nghiệm RT-PCR trong vòng 72 giờ tại nơi xuất phát trước khi vào Hải Phòng.

 Từ ngày 15/9/2021, Hải Phòng chấp nhận kết quả PCR trong vòng 72 giờ của các cơ sở xét nghiệm được Bộ Y tế cho phép đối với người từ địa phương khác vào thành phố.

Người đến/về từ các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg và các vùng đỏ, vùng vàng của Thành phố Hà Nội khi vào thành phố Hải Phòng phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày. Người về từ các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg và các vùng xanh của Thành phố Hà Nội thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm ngày thứ 14, nếu âm tính sẽ kết thúc việc cách ly.

TP Hải Phòng cho các vườn hoa, công viên được hoạt động trở lại nhưng không được tập trung quá 10 người một chỗ trong cùng một thời điểm, đảm bảo giãn cách tối thiểu 2m. Các nhà hàng ăn uống không phục vụ quá 10 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng và phải đóng cửa trước 22 giờ hàng ngày. Các dịch vụ ăn uống trên các hè phố được bán hàng phục vụ tại chỗ từ 5h00 đến 9h00 sáng hàng ngày, ngoài khung giờ trên chỉ được bán mang về.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thế thao trong nhà, spa, chăm sóc sắc đẹp được hoạt động nhưng không quá 50% công suất và phục vụ không quá 10 người trong cùng một thời điểm.

 Các vườn hoa, công viên, dịch vụ ăn uống tại Hải Phòng được hoạt động trở lại nhưng không tập trung quá 10 người trong cùng 1 thời điểm.

Các phòng khám Răng Hàm Mặt, Tai Mũi Họng tư nhân được hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, nếu phát hiện các trường hợp có ho, sốt đến khám tại phòng khám thì phải thông báo ngay cho Trạm Y tế trên địa bàn để phối hợp lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Các lĩnh vực hoạt động trở lại phải thực hiện nghiêm quy định “5K” của Bộ Y tế và các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

UBND TP Hải Phòng giao UBND các quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở chấp hành các quy định về phòng chống dịch; yêu cầu dừng hoạt động nếu không đủ điều kiện và không tuân thủ các quy định./.

Tác giả: Thanh Nga

Nguồn tin: Báo VOV