Hải Phòng: Hơn 1,3 tỷ đồng khen thưởng học sinh, sinh viên tiêu biểu

Admin
Tối 18/11, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đền thờ Danh nhân văn hoá Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng), UBND thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu thành phố Hải Phòng năm 2023.

Với chủ đề “Học sinh, sinh viên Hải Phòng - Tiên phong, hội nhập, phát triển”, Lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu thành phố Hải Phòng năm 2023 nhằm động viên, khuyến khích học sinh, sinh viên Thành phố thi đua đạt thành tích cao trong học tập, trau dồi lý tưởng, đạo đức, lối sống; cống hiến sức trẻ, góp phần xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng.

 Lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu thành phố Hải Phòng năm 2023 có chủ đề “Học sinh, sinh viên Hải Phòng - Tiên phong, hội nhập, phát triển”.


Vũ Văn Quang, tốt nghiệp thủ khoa chuyên ngành Kỹ thuật ô tô (Đại học Hàng Hải Việt Nam) chia sẻ: "Không chỉ trong lễ tuyên dương này mà trong quá trình học tập thành phố Hải Phòng đã đầu tư rất nhiều cho chúng em có rất nhiều cơ hội để có thể tham gia học tập và trải nghiệm cũng như tạo điều kiện cho chúng em có được môi trường học tập và làm việc rất là mới mẻ và có thể tiếp cận được với sự thay đổi của khoa học công nghệ hiện đại".

Phạm Thị Thu Trang, đạt trung bình 9,13 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt 10 điểm tổ hợp KHXH cho biết: "Lễ biểu dương này là động lực để em phát triển và cố gắng hơn nữa trong tương lai, để có thể góp phần xây dựng Thành phố cũng như đất nước".

Phát biểu tại lễ biểu dương, ông Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hải Phòng khẳng định, thành phố đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phấn đấu “Xây dựng và phát triển Hải Phòng trở thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá; động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và của cả nước…” theo Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị. Ông Lê Anh Quân nhấn mạnh, để thực hiện mục tiêu này, việc phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những nhiệm vụ vừa có tính cấp bách, vừa có tính lâu dài trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố.

 Học sinh, sinh viên tiêu biểu thành phố Hải Phòng dâng hương tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận Kiến An, Hải Phòng).

 

 Thành phố Hải Phòng quyết định tặng Bằng khen


Ông Quân nói: "Tôi đề nghị ngành giáo dục - đào tạo thành phố đẩy mạnh đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục; tiếp tục quan tâm, chăm lo đến công tác phát hiện và bồi dưỡng nhân tài. Tôi cũng đề nghị các ngành, các cấp, các tổ chức kinh tế - xã hội, các doanh nghiệp hãy cùng với thành phố có sự đãi ngộ, thu hút và sử dụng những người tài, tạo môi trường tốt để người tài có điều kiện được cống hiến nhiều nhất cho Thành phố và đất nước; quan tâm và tạo điều kiện để các thầy giáo, cô giáo dạy giỏi có điều kiện phát huy khả năng của mình đào tạo được nhiều học sinh giỏi, sinh viên giỏi cho thành phố".

Ghi nhận những thành tích đáng tự hào của học sinh, sinh viên tiêu biểu, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã quyết định tặng Bằng khen, đồng thời trích ngân sách 1,32 tỉ đồng để khen thưởng 132 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu năm 2023.

Tác giả: Thanh Nga

Nguồn tin: Báo VOV