Hải Phòng: Hơn 2 vạn "Dê vàng" hồi hộp vào thi

Admin
Khác với khu vực nội thành, tại các điểm thi ven đô, hầu hết các thí sinh chủ động tự đạp xe tới điểm thi và không có bố mẹ đi cùng.

Theo báo cáo từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hải Phòng, số thí sinh dự thi vào 10 THPT công lập năm học 2018 - 2019 tăng đột biến so với mọi năm, vượt trên 5.000 thí sinh. Tổng số học sinh khối 9 trên toàn thành phố là 25.769 em, trong đó chỉ tiêu tuyển sinh vào hệ công lập và ngoài công lập chỉ có 22.677 học sinh.

 Hơn 2 vạn thí sinh của TP. Hải Phòng bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Ảnh: ML

Trước áp lực trên, không chỉ các thí sinh mà ngay cả các phụ huynh cũng cảm thấy lo lắng, căng thẳng. Vào sáng sớm hôm nay, thời tiết ở Hải Phòng có mưa nhẹ, dễ chịu thuận lợi cho các sĩ tử làm bài.

Theo ghi nhận của PV Báo Gia đình & Xã hội, ngay từ sớm các bậc phụ huynh đã đưa các con em của mình đến các điểm thi để tránh tắc đường. Nhiều thí sinh vừa ngồi sau xe của bố mẹ vừa xem lại bài vở. Thậm chí, tại các hành lang của điểm thi, nhiều sĩ tử tranh thủ mở bài ra ôn lại.

 Các thí sinh thắp hương lấy may trước khi bước vào làm bài thi

 và tranh thủ ôn lại bài vở

Đối với, điểm thi THPT Lê Quý Đôn, nhiều thí sinh còn làm lễ dâng hương tại tượng đài nhà văn hóa Lê Quý Đôn để mong sự may mắn trong quá trình làm bài thi.

Khác với khu vực nội thành, tại các điểm thi ven đô, hầu hết các thí sinh chủ động tự đạp xe tới điểm thi, không có bố mẹ đi cùng.

 Trong khi các sĩ tử đang làm bài thi thì phía ngoài cổng, phụ huynh lo lắng không kém. Ảnh: M.L

Chia sẻ với PV Báo Gia đình & Xã hội trước giờ thi, em Ngọc H., học sinh trường THCS Hợp Đức (quận Đồ Sơn) cho biết: “Mặc dù những ngày qua em chuẩn bị ôn luyện rất kỹ và được gia đình động viên, nhưng em luôn lo lắng và hy vọng mọi thứ sẽ suôn sẻ, thành công".

Đúng 08h05 sáng nay (5/6), các thí sinh bước vào phần thi môn Ngữ văn. Chiều các em làm bài thi Tổ hợp với 2 môn Vật lý và Anh ngữ.