Hải Phòng khởi động đợt tiêm vaccine phòng Covid-19 lớn nhất tới nay

Admin
Sáng 8/9, tại 54 điểm tiêm chủng trên địa bàn thành phố Hải Phòng đồng loạt khởi động chiến dịch tiêm chủng vaccine Vero Cell. Đây là đợt tiêm vaccine phòng Covid-19 lớn nhất từ trước tới nay ở Hải Phòng.

 Công nhân tại Khu công nghiệp Tràng Duệ (huyện An Dương) được tiêm vaccine Vero Cell.

Sở Y tế TP Hải Phòng phối hợp các địa phương, các ngành và các đơn vị, doanh nghiệp trong diện tiêm vaccine đợt này đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện cơ sở vật chất, cùng 1.500 cán bộ y tế và nhân lực phục vụ để bảo đảm tiêm chủng an toàn tại 260 bàn tiêm trên toàn thành phố.

Theo thống kê sơ bộ, đến hết ngày 7/9, đã có gần 114 nghìn công nhân, lao động tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn, khoảng 112 nghìn người dân đăng ký tiêm vaccine Vero Cell trong đợt này và nhiều khả năng số người đăng ký tiêm ngừa Covid-19 sẽ gia tăng trong các ngày kế tiếp.

TP Hải Phòng dự kiến tiêm mũi 1 vaccine Verro Cell cho nửa triệu người dân trong thời gian nửa tháng và phấn đấu hoàn thành trước ngày 24/9 như ấn định. Đây là nỗ lực nhằm nâng số người được tiêm vaccine còn khá thấp hiện nay của Hải Phòng. Việc gia tăng tỷ lệ người dân được tiêm vaccine cùng với các giải pháp hữu hiệu khác là cơ sở để có thể nới lỏng các hoạt động trong sản xuất và đời sống người dân.

Tại các điểm tiêm chủng, người dân, công nhân, người lao động và doanh nghiệp đều đồng tình với quan điểm của Chính phủ “vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất” và phấn khởi được tiêm đợt này để cuộc sống trở lại trong trạng thái bình thường mới.

Tác giả: NGÔ QUANG DŨNG

Nguồn tin: Báo Nhân dân