Hải Phòng: Mưa lớn kéo dài 3 tiếng gây ngập lụt nghiêm trọng

Admin
Đến 18 giờ ngày 29/8, trận mưa lớn kéo dài gần 3 giờ đồng hồ trên diện rộng đã gây ngập lụt nghiêm trọng, giao thông ùn tắc tại nhiều tuyến đường nội thành Hải Phòng.

 (Ảnh minh họa: Dương Giang/TTXVN)

Những con đường ngập lụt nặng nhất như Cầu Đất, Điện Biên Phủ, Trần Hưng Đạo, Minh Khai, Lê Lợi, Đổng Quốc Bình, khu vực tuyến 2 Văn Cao…có đoạn ngập sâu từ 40-60cm.

Việc tiêu thoát nước tại thành phố Hải Phòng hiện nay khá chậm do hệ thống thoát nước mới chưa được đầu tư đồng bộ, hoàn chỉnh.

Trong khi đó, nhiều khu vực có tốc độ đô thị hóa nhanh, có nhiều dự án lớn đang triển khai, thậm chí chậm tiến độ, tình trạng san lấp mặt bằng, các đường tiêu thoát chưa được địa phương, ngành chức năng xử lý, kiểm soát chặt chẽ, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân cũng như người tham gia giao thông.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thoát nước Hải Phòng đã phối hợp cùng đơn vị liên quan, các địa phương tiếp tục thực hiện bơm "cưỡng bức" để tiêu úng, giải tỏa điểm ách tắc dòng chảy để giảm mực nước ngập úng trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, triển khai kịp thời việc cảnh báo nguy hiểm tại những vị trí ngập sâu.

Mưa lớn vào đúng giờ cao điểm nên Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng đã khẩn trương phối hợp với lực lượng công an thành phố tổ chức phân luồng giao thông, bố trí xe cứu hộ để giải tỏa các phương tiện gặp sự cố, hạn chế tình trạng ách tắc giao thông cục bộ.

Trời mưa lớn song vẫn không cản được bước chân người hâm mộ bóng đá thành phố Cảng đến “chảo lửa” Lạch Tray cổ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc.

Hàng nghìn người hâm mộ Hải Phòng đã “đội” mưa theo dõi suốt 90 phút trận đấu, một cảnh tượng hiếm gặp trong cổ vũ các hoạt động thể thao của cổ động viên cả nước.

Do lượng cổ động viên từ sân vận động Lạch Tray ùa ra cùng một lúc khiến đoạn đường Lạch Tray, khu vực ngã tư Thành Đội kẹt cứng.

Nhiều phương tiện tham gia giao thông như môtô, xe đạp điện bị chết máy do ngập nước. Lực lượng cảnh sát giao thông đã rất vất vả để điều tiết giao thông tại khu vực này.

Đến 19 giờ cùng ngày, trên địa bàn Hải Phòng đã ngớt mưa./.