Hải Phòng: Nghi vấn Chủ tịch HĐQT Công ty CP Công trình công cộng và Dịch vụ du lịch Hải Phòng bảo kê cho em họ lập bãi trông xe trái phép?

Admin
Việc bãi xe trái phép trên đất công viên với số lượng hàng trăm xe khiến du khách bất bình. Nhiều người cho rằng, sở dĩ bãi xe này hoạt động là do có sự “bảo kê”?

Những ngày qua, người dân nơi đây đang bức xúc trước việc bãi xe tự phát được đặt ngay trên đất công viên cây xanh thuộc phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng.

Theo đó, vào đợt du lịch 30/4 – 1/5 vừa qua, khi du khách đổ về Đồ Sơn đông đúc để nghỉ ngơi, tắm mát thì ở đây đã xuất hiện một bãi gửi xe trái phép với số lượng lên đến hàng trăm xe. Người dân nơi đây cho rằng, việc bãi gửi xe này ngang nhiên hoạt động là do có sự “bảo kê”.

Quá trình tìm hiểu của PV được biết, bãi xe trái phép này thường hoạt động vào mùa cao điểm du lịch và được đặt trên đất công viên cây xanh thuộc Công ty cổ phần Công trình công cộng và Dịch vụ du lịch Hải Phòng quản lý.

Bên cạnh đó, người dân cho biết bãi xe này do em của lãnh đạo công ty cổ phần Công trình công cộng và Dịch vụ du lịch Hải Phòng nên mới ngang nhiên trông coi như thế(?!).

 Bãi xe mọc ngay trên đất công viên cây xanh khiến du khách ngán ngẩm. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn đã xuống kiểm tra và lập biên bản đình chỉ bãi trông xe này. Theo thông tin, chủ bãi trông xe trái phép này tên là Hoàng Đăng Viết, trú tại phường Minh Đức, Quận Đồ Sơn. Bên cạnh đó, người dân nơi đây còn cho biết, sau khi lập biên bản xong thì bãi xe này vẫn tiếp tục hoạt động cho đến hết đợt cao điểm du lịch 30/4 – 1/5 rồi mới dừng hoạt đông.

Trao đổi với PV, ông Lưu Đình Tiến, Chủ tịch UBND phường Vạn Hương cho biết: “Đợt nghỉ lễ vừa qua, phường đã huy động 100% quân số để trực. khu bãi giữ xe đó là khuân viên đã được giao cho Công ty cổ phần Công trình công cộng và Dịch vụ du lịch Hải Phòng quản lý và sử dụng nhưng nằm trên địa bàn nên trách nhiệm là quản lý hành chính về mặt nhà nước”.

Theo ông Tiến, khi nhận được thông tin có bãi giữ xe được dựng lên để trông xe nên UBND phường đã ra kiểm tra thì có chuyện đó.

“Khi UBND phường ra kiểm tra thì phát hiện bãi xe này chưa được cấp phép, đây là bãi xe tự phát nên đã lập biên bản đình chỉ trông coi và yêu cầu thu dọn trả lại hiện trạng ban đầu. Người chủ trông bãi xe tự phát này là Hoàng Đăng Viết trú tại phường Minh Đức, quận Đồ Sơn”, ông Tiến cho hay.

 Hàng trăm xe đây ở đây khiến giao thông hỗn loạn trong những ngày du lịch.

Để tìm hiểu thông tin xung quanh việc có sự bảo kê cho em mình trông xe trái phép hay không, PV đã liên hệ với lãnh đạo Công ty cổ phần Công trình công cộng và Dịch vụ du lịch Hải Phòng. Trao đổi với PV, ông Hoàng Đăng Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Công trình công cộng và Dịch vụ du lịch Hải Phòng cho biết, trước khi vào mùa du lịch công ty đã có văn bản báo cáo UBND quận và UBND phường Vạn Hương phối kêt hợp với công ty kiểm tra, kiểm soát công trình ngoài lề, các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị.

“Về thông tin người dân cho rằng bảo là em anh thì anh nói rằng không có chuyện đó. Không có việc anh là Chủ tịch HĐQT công ty mà đi bảo kê cho đứa em đi trông giữ xe. Trong quá trình du khách đông thì anh em công ty chia nhỏ ra để phối kết hợp với chính quyền kiểm tra. Không có chuyện anh làm ở đây mà em mình ra chiếm dụng vỉa hè để trông xe”, ông Hưng cho hay.

Trước thông tin việc chủ bãi xe trái phép tên là Hoàng Đăng Viết thì ông Hưng thừa nhận đó là em con ông chú của mình.

“Khi phát hiện vi phạm thì công ty chỉ lập biên bản rồi báo cáo UBND phường, UBND quận chứ mình không thể xử phạt được”, ông Hưng cho biết thêm.

Sự việc xảy ra khiến dư luận rất bức xúc, mong rằng chính quyền địa phương cần thường xuyên kiểm tra để chấm dứt tình trạng này. Đừng để một hành vi phản cảm mà làm ảnh hưởng đến cả một khu du lịch.