Hải Phòng phát triển du lịch gắn với nâng cao chất lượng dịch vụ

Admin
Năm 2023, thành phố Hải Phòng chỉ đạo các đơn vị tiếp tục phục hồi và phát triển du lịch gắn với nâng cao chất lượng dịch vụ để gia tăng giá trị trải nghiệm đối với du khách.

 Du khách vui chơi tại bãi biển 3 trái đào ở Cát Bà, Hải Phòng. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)

Năm 2023, ngành Du lịch Hải Phòng phấn đấu đạt trên 7,5 triệu lượt khách, trong đó Cát Bà phấn đấu đón 3 triệu lượt khách, Đồ Sơn đón 2,5 triệu lượt khách.

Theo Sở Du lịch Hải Phòng, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành năm 2023 là đẩy mạnh khai thác, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch thể thao, kết nối với sản phẩm du lịch du thuyền để thu hút khách có khả năng chi trả cao.

Sở tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan khai thác, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch Foodtour gắn với phát triển bền vững sản phẩm Hải Phòng City tour, nhằm khai thác giá trị văn hóa, ẩm thực và kiến trúc đô thị đặc trưng của thành phố.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh, năm 2023 thành phố chỉ đạo các đơn vị tiếp tục phục hồi và phát triển du lịch gắn với nâng cao chất lượng dịch vụ để gia tăng giá trị trải nghiệm đối với du khách.

Bên cạnh đó, thành phố sẽ đẩy mạnh quảng bá tới thị trường Hàn Quốc, khai thác hiệu quả đường bay Hải Phòng-Busan và tiếp tục phát triển hạ tầng du lịch, nhất là các dự án du lịch tầm cỡ quốc tế.

Dịp Tết Quý Mão, du khách nội địa đến Hải Phòng tăng cao, tập trung ở 3 điểm du lịch nổi tiếng là dải vườn hoa trung tâm thành phố, Đồ Sơn và Cát Bà.

Ông Phạm Trí Tuyến, Trưởng Phòng Văn hóa Thông tin Thể thao và Du lịch huyện Cát Hải cho biết, từ ngày 29 tháng Chạp (20/1) đến ngày 5 Tết Quý Mão (26/1), du khách đến Cát Bà tham quan, nghỉ dưỡng, nhất là khách nội địa tăng cao so với cùng kỳ (ước đạt 10.900 lượt khách, tăng 72,9% so với dịp này năm 2022).

Các yếu tố thu hút du khách đến Cát Bà do thời tiết thuận lợi, tâm lý thoải mái sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát tốt và nhiều người muốn trải nghiệm cảm xúc đón Tết ở một địa phương khác.

Ông Lê Đức Hợp, trưởng phòng Du lịch, Văn hóa và Thể thao quận Đồ Sơn thông tin, khoảng 320.000 lượt du khách đến Đồ Sơn trong dịp Tết. Ngoài du lịch tâm linh tại các địa danh nổi tiếng như Tháp Tường Long, Chùa Hang, Đền Bà Đế, du khách còn hào hứng với hoạt động tham quan, trải nghiệm, check-in tại Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng.

Du lịch nội đô cũng là điểm nhấn thu hút du khách đến Hải Phòng trong dịp Tết năm nay. Dải vườn hoa Trung tâm trang trí rực rỡ với các loài hoa khác nhau, du khách còn thích thú trải nghiệm các điểm check-in đặc trưng của Hải Phòng được trang trí bằng hoa và bằng các chất liệu khác mang những dòng chữ như “I love Hải Phòng,” “Hải Phòng.”

Ngành Du lịch Hải Phòng phối hợp với ngành đường sắt trang trí lại một số toa tàu mang tên “Chuyến tàu mùa Xuân.” Các toa tàu này được khoác lên một “tấm áo mới” với những hình ảnh nổi bật quảng bá du lịch Hải Phòng.

Trải nghiệm trọn vẹn cả 3 điểm du lịch trong dịp Tết, anh Nguyễn Thế Dũng, du khách Hà Nội chia sẻ, du lịch Hải Phòng mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ cho gia đình anh. Trước đó, cả nhà thường xuyên đến Hải Phòng bằng xe ôtô cá nhân.

Dịp Tết này, cả nhà di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đến Hải Phòng. Sau khi rời ga Hải Phòng, gia đình anh Dũng dành một ngày một đêm ở khu vực nội đô để thưởng thức Foodtour, rồi đến Cát Bà đón Giao thừa. Ngày mồng 2 Tết, cả nhà di chuyển đến Đồ Sơn để trải nghiệm du lịch tâm linh và khám phá bãi đá cổ mới phát hiện tại Khu Du lịch này./.

Tác giả: Minh Thu

Nguồn tin: vietnamplus.vn