Hải Phòng: Phường Quán Trữ kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm hành lang đê điều

Admin
UBND phường Quán Trữ, quận Kiến An, TP. Hải Phòng kiên quyết xử lý vi phạm hành lang bảo vệ đê điều trên địa bàn phường.

Thực hiện công văn số 2412/UBND-KT ngày 14/8/2023 của UBND quận Kiến An, về việc rà soát, giải quyết; báo cáo đề xuất phương án giải quyết, xử lý đối với các trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều từ năm 2015 đến nay trên địa bàn phường Quán Trữ.

 

Trước đó, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã ra Văn bản số 4986/VP-TL ngày 19.7.2023, các trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều đã được thống kê (70 trường hợp) phải xử lý dứt điểm trong tháng 8.2023. Tuy nhiên, theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến ngày 20.9, mới xử lý dứt điểm được 31/70 trường hợp.

Thực hiện chỉ đạo của UBND quận Kiến An, phường Quán Trữ đã chủ động xây dựng kế hoạch, ra quân xử lý các vi phạm hành lang bảo vệ đê điều trên địa bàn phường.

Cụ thể, ngày 29/11/2023, UBND phường Quán Trữ ra thông báo số 94/TB-UBND yêu cầu tháo dỡ các công trình và di chuyển cây trồng, vi phạm hành lang bảo vệ đê trên địa bàn phường Quán Trữ.

 

 Công trình vi phạm trên hành lang bảo vệ đê điều của ông Vũ Văn Phú, đang được UBND phường Quán Trữ yêu cầu tháo dỡ.

Theo đó, UBND phường Quán Trữ đã phối hợp với hạt quản lý đê điều xử lý 02 trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ đê điều gồm: Ông Vũ Hữu Phú tại km 27+300 và ông Phạm Văn Tám tại km 23+600. Trước đó, UBND phường Quán Trữ đã gửi thông báo yêu cầu tháo dỡ đối với công trình vi phạm của ông Phú và ông Tám. Nhưng ông Phú và ông Tám đã không thực hiện theo thông báo yêu cầu tháo dỡ công trình vi phạm của UBND phường Quán Trữ. Ngày 4/12/2023, UBND phường Quán Trữ phối hợp với hạt quản lý đê điều đã tổ chức cưỡng chế đối với công trình vi phạm của ông Phú và ông Tám, khắc phục hậu quả, khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.

 

 Công trình vi phạm trên hành lang bảo vệ đê điều của ông Phạm Văn Tám, đang được UBND phường Quán Trữ cho tháo dỡ, khôi phục lại hiện trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.

Với sự kiên quyết, xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều, thủy lợi trên địa bàn UBND phường Quán Trữ được thực hiện nghiêm túc và đạt kết quả tốt, qua đó góp phần đảm bảo tưới tiêu, cấp thoát nước cho nông nghiệp, dân sinh, các ngành kinh tế, nâng cao năng lực phòng, chống thiên tai, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Tác giả: Duy Mạnh - Trần Đông

Nguồn tin: kinhtemoitruong.vn