Hải Phòng: Sau xe Rolls – Royce Cullinan, Mercedes Benz bị bỏ quên tại cảng

Admin
Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng cho hay hiện ở cảng có 2 chiếc xe nhãn hiệu Vehicle New 2018 Mercedes Benz GLS 63 (ô tô hiệu Mercedes Benz GLS 63) được cập cảng từ ngày 20/10/2018 nhưng đến nay chưa có người nhận.

Thông tin trên đơn hàng cho biết đơn vị vận chuyển là hãng tàu IWASHO chuyến 003N. Chiếc xe đang được lưu giữ tại Cảng Nam Hải Đình Vũ đã gần 5 năm.

Được biết ở thị trường nước ngoài loại xe này có giá khởi điểm trên 126.000 USD (khoảng gần 3 tỷ đồng) chưa bao gồm các tùy chọn.

Loại xe sang này khi muốn thông quan tại Việt Nam thì bên nhận có thể phải nộp thuế nhập khẩu. Đồng thời để được lưu hành phải nộp thêm thuế tiêu thụ đặc biệt. Bên nhận phải nộp thêm thuế VAT tổng số tiền phải nộp khoảng 11 tỷ đồng bao gồm các chi phí.

 Chiếc xe bị bỏ quên tại cảng. Ảnh CTV

Trước đó Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ đã có thông báo tìm chủ sở hữu của chiếc xe hạng sang Rolls-Royce Cullinan được đưa về cảng từ tháng 7/2022. Hiện tại chiếc xe được lưu giữ tại Cảng container Quốc tế Tân Cảng - Hải Phòng. Muốn mua xe này trên thị trường khách hàng có thể bỏ khoảng 40 tỷ đồng.

Theo quy định hiện hành, đối với hàng hóa tồn đọng quá 90 ngày tại kho bãi, cảng, cửa khẩu đã hết thời hạn thông báo tìm chủ hàng nhưng không có người đến nhận hàng. Cục hải quan địa phương cần khẩn trương xử lý hàng hóa tồn đọng theo quy định của pháp luật, trong đó có quy định sung công quỹ thông qua bán đấu giá. Những siêu xe thông thường sẽ được mang ra đấu giá.

Tác giả: Vĩnh Quân

Nguồn tin: kinhtedothi.vn