Hải Phòng siết chặt hoạt động xe chở khách từ 12h hôm nay

Admin
Từ 12h trưa nay 11/5/2021, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng ra vào Hải Phòng sẽ phải khống chế số lượng khách trên xe.

Cụ thể, mỗi phương tiện chở khách chỉ được chở không quá 50% số khách trong cùng một thời điểm và không vượt quá 20 người trên phương tiện (kể cả người lái và nhân viên phục vụ trên xe), bố trí hành khách ngồi giãn cách 1 ghế.

Các phương tiện vận tải hành khách bằng xe taxi cũng buộc giảm số lượng khách chở xuống 50% khách/chuyến. Ngoài ra, UBND TP Hải Phòng lệnh dừng hoạt động vận chuyển khách bằng đường thủy nội địa giữa thành phố Hải Phòng với các tỉnh: Quảng Ninh, Thái Bình, Hải Dương.

 Nhiều quy định mới đối với hoạt động xe chở khách từ 12h trưa nay 11/5 tại Hải Phòng

Đối với các bến phà, bến khách ngang sông, bến đò trong địa bàn thành phố chỉ được chở không quá 50% số người cho phép, đồng thời phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Xe chở công nhân vào doanh nghiệp làm việc (đối với các trường hợp đến từ các xã, phường, thị trấn không có ca dương tính nhưng thuộc huyện ghi nhận ca dương tính) được ra vào, không giảm số người chở nhưng với điều kiện doanh nghiệp phải bố trí nơi ở lại Hải Phòng, không cho về địa phương cho đến khi có hướng dẫn mới.

Riêng, những trường hợp công nhân đến từ các xã, phường, thị trấn có ca dương tính sẽ không cho vào địa bàn.

Tác giả: Minh Lý

Nguồn tin: giadinh.net.vn